Cuộc thi trực tuyến về bầu cử trên internet: Lan tỏa đến nhiều đối tượng

Cập nhật: 18-05-2021 | 09:12:51

Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật về bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp trên internet năm 2021 được tổ chức dưới hình thức trực tuyến nhằm phát huy tinh thần chủ động học tập, tìm hiểu pháp luật, nâng cao hiểu biết pháp luật, mục đích, ý nghĩa quan trọng của cuộc bầu cử. Sau hơn một tháng phát động cuộc thi đã thu hút được đông đảo nhiều người quan tâm và tham gia dự thi.


Giáo viên trường THPT Võ Minh Đức (TP.Thủ Dầu Một) nghiên cứu tài liệu để chuẩn bị bước vào vòng thi chung kết cuộc thi

Bà Nguyễn Anh Hoa, Giám đốc Sở Tư pháp, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Phối hợp phổ biến Giáo dục pháp luật tỉnh, Phó trưởng Ban tổ chức cuộc thi, cho biết: “Cuộc thi tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND trên internet cơ bản cũng giống các cuộc thi trước. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của cuộc thi này diễn ra trong thời điểm quan trọng của đất nước, lựa chọn, bầu những người tiêu biểu, có đủ các yêu cầu về phẩm chất, năng lực, uy tín tham gia Quốc hội, HĐND các cấp. Nội dung cuộc thi xoay quanh tìm hiểu các văn bản pháp luật về bầu cử. Các ngành, các cấp đều tổng lực cho các hoạt động về bầu cử cho nên cuộc thi được sự quan tâm đặc biệt của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân”.

Ngay sau thời điểm tỉnh tổ chức lễ phát động cuộc thi dưới hình thức trực tuyến với hơn 2.000 người trải nghiệm dự thi ở 3 cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã đến nay cuộc thi đã thu hút hơn 100 ngàn lượt người dự thi. Có thể nói cuộc thi là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động tuyên truyền pháp luật về bầu cử. Hiện tại, cuộc thi đang tiến dần đến vòng chung kết với nhiều nội dung thi khó và thú vị hơn.

Hơn 1 tháng phát động cuộc thi, ngành giáo dục và đào tạo luôn giữ vị trí dẫn đầu số lượt người tham dự cuộc thi. Ông Nguyễn Trí Thành, Phó Chánh văn phòng, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh cho biết, ngay sau lễ phát động cuộc thi, sở đã gửi văn bản phát động hưởng ứng tham gia cuộc thi tìm hiểu pháp luật về bầu cử trên internet năm 2021 đến các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường THPT, các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên, Trung tâm Giáo dục thường xuyên và Bồi dưỡng nghiệp vụ tỉnh để hướng dẫn thể lệ của cuộc thi. Đây là hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật có ý nghĩa hết sức quan trọng trong giai đoạn hiện này, cần được triển khai rộng rãi và thực hiện nghiêm túc trong ngành.

Tại trường THPT Võ Minh Đức (TP.Thủ Dầu Một), thầy Lê Đoàn Minh Thái, Hiệu phó nhà trường cho biết gần 100% giáo viên nhà trường đều đăng ký dự thi. Nội dung của văn bản phát động được chuyển tải đến nhóm Zalo gồm ban giám hiệu, tổ trưởng các bộ môn, công đoàn và Đoàn thanh niên. Từ các tổ trưởng, thể lệ thi cũng được chuyển đến các giáo viên, cán bộ công nhân viên chức nhà trường thông qua các nhóm Zalo. Hiện tại, nhiều giáo viên nhà trường đã hoàn thành xong vòng 1 và vòng 2 của cuộc thi, đang tích cực nghiên cứu thêm tư liệu trên mạng và háo hức chờ đến ngày 21, 22, 23-5 để bước vào vòng thi chung kết.

Tính đến ngày 12-5-2021, cuộc thi đã thu hút được 20.887 tài khoản đăng ký dự thi với 110.566 lượt thi và hơn 145.591 lượt truy cập tìm hiểu các quy định pháp luật và cách thức tham gia dự thi. Đây là một trong số các cuộc thi có lượng truy cập và tham gia dự thi lớn nhất từ trước đến nay.

 TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên