Cuộc thi viết “Ngày tôi vào Đảng Cộng sản Việt Nam”: Vững niềm tin vào lý tưởng của Đảng

Cập nhật: 14-03-2020 | 07:18:58

Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, người đảng viên luôn luôn thực hiện đúng mục tiêu, lý tưởng của Đảng; lấy ngọn cờ của Đảng làm mục tiêu, ngọn đuốc dẫn đường trong học tập, lao động và chiến đấu...


Chị Trương Hồng Nhung, phóng viên Đài Truyền thanh TX.Tân Uyên tại buổi lễ kết nạp Đảng

Thêm sức mạnh tinh thần

Trong bài viết dự thi của mình, Nguyễn Thị Tường Vy, sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một, nói: “Trở thành đảng viên là vinh dự, tự hào nhưng trên hết tôi thấy mình cần phải sống, học tập có trách nhiệm hơn nữa để xứng đáng với sự tin tưởng của chi bộ. Tôi còn nhớ trong cuốn nhật ký Đặng Thùy Trâm, khi được kết nạp vào Đảng, dòng đầu tiên của ngày hôm đó chị viết: “Cái cảm giác rõ nét nhất của ngày hôm nay là: Phải phấn đấu để sống xứng đáng với cái tên “một người cộng sản”. Hãy giữ vững tinh thần của người cộng sản, tinh thần trong suốt như pha lê, cứng rắn như kim cương và chói lọi muôn ngàn hào quang của lòng tin tưởng...”. Lời của chị chính là ngọn lửa truyền cho tôi thêm sức mạnh để có thể tự tin sống và cống hiến hết mình cho mục tiêu, lý tưởng cao đẹp của Đảng”.

Anh Nguyễn Từ Minh Toàn (Chi đoàn Tòa án Nhân dân TP.Thuận An) thì chia sẻ: “Đứng dưới Quốc kỳ, Đảng kỳ và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, tôi đã tuyên thệ: Luôn một lòng tin vững vàng, sắt son với Đảng, sống tích cực hơn nữa, cống hiến nhiều hơn nữa để xứng đáng là đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đối với tôi, còn có một điều đặc biệt hơn nữa, tôi chính là thành viên thuộc thế hệ thứ ba trong gia đình được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Để tiếp nối truyền thống của ông bà, cha mẹ và anh trai, cho dù công tác ở môi trường nào, nhận bất kỳ nhiệm vụ nào, tôi luôn cố gắng hết khả năng của mình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, để xứng đáng với sự tin tưởng, kỳ vọng của lãnh đạo, đồng nghiệp, đồng chí cũng như truyền thống tốt đẹp của gia đình”.

Phấn đấu vì lý tưởng

Sinh ra trong thời bình, tuổi trẻ chúng ta - những thanh niên đầy nhựa sống - đang ra sức nỗ lực học tập, nghiên cứu và cống hiến để vun đắp cho những ước mơ và hoài bão cao đẹp, chiếm lĩnh tri thức, xây dựng sự nghiệp và tương lai vững chắc cho bản thân và quê hương, đất nước. Tuổi trẻ có được những điều kiện đầy đủ, tốt đẹp để phát triển như ngày hôm nay là nhờ có sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện, là nhờ có sự hy sinh của bao thế hệ cha anh đi trước. Họ đã gác lại sau lưng tất cả để lên đường theo tiếng gọi thiêng liêng của Đảng, chiến đấu giành độc lập, tự do cho Tổ quốc, đem lại hạnh phúc cho nhân dân. Thấm nhuần điều đó, nên chị Nguyễn Ngọc Tâm (Thư viện tỉnh), nói: “Được đứng trong hàng ngũ của Đảng, phấn đấu vì lý tưởng của Đảng luôn là nguyện vọng, là mục tiêu, động lực phấn đấu của mỗi người. Tôi tin tưởng với sự dìu dắt của Đảng, trực tiếp là chi bộ của đơn vị, tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, phấn đấu thực hiện mục tiêu trở thành người đảng viên mẫu mực, tích cực giúp đỡ đồng chí, đồng đội của mình cùng nhau xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Và trên tất cả là góp một phần nhỏ bé của mình cùng toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta thực hiện thắng lợi mọi mục tiêu mà Đảng đề ra, xây dựng Đảng ta ngày càng vững mạnh, góp phần tích cực xây dựng đất nước ngày càng tươi đẹp hơn. Khắc sâu lời dạy của Bác Hồ: “Tôi nguyện giữ vững niềm tin sắt son, suốt đời phấn đấu cho mục đích lý tưởng cao đẹp của Đảng; tiếp tục phấn đấu không ngừng để nâng cao tinh thần cách mạng, luôn tu dưỡng trau dồi kiến thức về Đảng Cộng sản Việt Nam, phấn đấu trở thành một đảng viên gương mẫu trong mắt của quần chúng”.

Từ khi được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, chị Trương Hồng Nhung (phóng viên Đài Truyền thanh TX.Tân Uyên) có thêm nguồn năng lượng tích cực mỗi ngày. Nguồn năng lượng đó đến từ niềm tin mà chi bộ dành cho và đến từ truyền thống vẻ vang của tổ chức Đảng. Chị Nhung nói: “Trở thành đảng viên, tôi tiếp nối hành trình của tuổi trẻ bằng tâm thế hoàn toàn khác, luôn nhắc nhở bản thân phải luôn gương mẫu, trách nhiệm để xứng đáng là đảng viên trẻ của quê hương anh hùng. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn: Mỗi đảng viên và cán bộ phải thực sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, thật sự cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư. Phải giữ gìn Đảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân. Trong quá trình công tác, tôi tự nhắc nhở bản thân phải luôn gần dân, sát dân, không ngại khó khăn, sẵn sàng tìm đến những địa bàn xa xôi để có góc nhìn khách quan, thực tế, phản ánh chân thực tâm tư, nguyện vọng của nhân dân qua những bài viết; đồng thời tuyên truyền những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến nhân dân. Có như vậy mới phát huy được vai trò là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân, để người dân nhận thức đúng đắn và một lòng tin yêu Đảng, khơi dậy sức mạnh giữa ý Đảng, lòng dân, vun đắp dựng xây cho quê hương”.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên