Cuộc vận động “Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên”: Ngày càng có nhiều đảng viên trẻ

Cập nhật: 16-12-2011 | 00:00:00

Sáng nay (16-12), 22 tập thể Đoàn sẽ được tuyên dương, khen thưởng tại hội nghị tổng kết “Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) phấn đấu trở thành đảng viên” vì có thành tích xuất sắc trong quá trình triển khai cuộc vận động. Đây là bước đệm để ĐVTN thể hiện hơn nữa vai trò xung kích, tình nguyện của mình trong quá trình phát triển quê hương.

Anh Võ Văn Minh, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Sau 10 năm thực hiện cuộc vận động “ĐVTN phấn đấu trở thành đảng viên”, Tỉnh đoàn bồi dưỡng, giới thiệu 34.402 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét; trong đó đã kết nạp 9.918 đoàn viên, đạt 66,1% trong tổng số đảng viên của Đảng bộ tỉnh và chiếm 28,73% trong đảng viên trẻ”. Kết quả đó một lần nữa khẳng định niềm tin của thế hệ trẻ đối với sự lãnh đạo của Đảng. Các bạn đã có nhiều nỗ lực phấn đấu trở thành những đảng viên gương mẫu, những công dân có ích cho xã hội. Đặc biệt ngày nay, lực lượng đảng viên trẻ luôn phát huy vai trò, trách nhiệm của mình hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, luôn sống chuẩn mực, đóng góp vì tiến trình phát triển của tỉnh nhà.

 Chi bộ sinh viên thuộc Đảng bộ Đại học Thủ Dầu Một tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới

Điểm nhấn vô cùng quan trọng tạo cơ hội cho đội ngũ đảng viên trẻ ngày càng phát triển nhiều hơn đó là Nghị quyết 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa” thực sự đi vào cuộc sống. Cũng từ đây, nhiều chương trình hành động rèn luyện đoàn viên góp phần tăng sức chiến đấu, khả năng lan tỏa của nghị quyết ngày càng sâu rộng trong mỗi cá nhân đoàn viên và cơ sở Đoàn. Thông qua các hoạt động thiết thực như: “Tuổi trẻ Bình Dương học tập và làm theo lời Bác”, “Thắp lửa truyền thống mãi mãi tuổi 20”, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ, “Tôi người cộng sản trẻ”, “Hồ Chí Minh - chân dung một con người”, “Đoàn với công tác phát triển Đảng”, “Thanh niên với Đảng, Đảng với thanh niên”... giúp cho ĐVTN nâng cao nhận thức, xây dựng lý tưởng cách mạng để xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng. 

Đồng thời với các chương trình hoạt động đó, hàng loạt lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho ĐVTN cũng được các cơ sở Đoàn tổ chức. Chính vì vậy, các đảng viên trẻ được kết nạp đều đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Kết quả 10 năm thực hiện cuộc vận động “ĐVTN phấn đấu trở thành đảng viên”, đã có 92 học sinh và 84 sinh viên được kết nạp Đảng.

Có thể nói, cuộc vận động đã tạo điều kiện tốt cho ĐVTN trưởng thành, có cơ hội được cống hiến và đóng góp sức trẻ của mình trên con đường đổi mới và lập thân, lập nghiệp.

TRỊNH HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên