Cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”: Góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội, tạo dựng nên diện mạo mới

Cập nhật: 11-11-2018 | 23:03:27

Trong năm 2018, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” tiếp tục được triển khai thực hiện sâu rộng trên địa bàn tỉnh, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội, tạo dựng nên diện mạo mới tại các địa phương.

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã không ngừng phát huy vai trò tập hợp đoàn kết, vận động nhân dân, lựa chọn những nhóm tiêu chí phù hợp với thực tế của các huyện, thị, thành phố để triển khai thực hiện cuộc vận động. Trong đó, tỉnh lồng ghép chương trình xây dựng nông thôn mới với các chương trình, dự án lớn để khai thác tiềm năng thế mạnh của từng khu vực nông thôn. Điển hình như trong quá trình phát triển, tỉnh đã quy hoạch các khu công nghiệp về phía bắc tại các vùng nông thôn ở huyện Bàu Bàng, TX.Bến Cát, huyện Bắc Tân Uyên, huyện Phú Giáo… Các khu công nghiệp này đã góp phần hình thành hạ tầng kỹ thuật, giao thông, y tế, giáo dục và giải quyết việc làm cho nông thôn, đồng thời thúc đẩy quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh chóng.

Với sự nỗ lực của MTTQ các cấp cùng sự tham gia của đông đảo quần chúng nhân dân, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã thực sự mang lại những kết quả thiết thực, góp phần làm thay đổi diện mạo của các địa phương trên địa bàn tỉnh.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên