Cuối năm, cảnh giác trộm xe máy

Cập nhật: 28-11-2014 | 08:54:57

Thời điểm cuối năm, khi mọi người tất bật với nhiều công việc thì các đối tượng bất lương cũng lợi dụng cơ hội đó để trộm cắp. Những ngày qua, các “hiệp sĩ” Bình Dương đã kịp thời bắt tận tay nhiều đối tượng trộm cắp kiểu này.

 Đối tượng Đặng Anh Kiệt cùng xe máy trên đường mang đi tiêu thụ Ảnh: P.V

Trong 2 ngày 22 và 23-11, “hiệp sĩ” Ngô Thành Công cùng các thành viên trong CLB Phòng chống tội phạm phường An Phú, TX.Thuận An đã liên tiếp bắt giữ hai vụ trộm xe máy. Các đối tượng thừa nhận theo dõi thời điểm chủ xe mất cảnh giác thì ra tay trộm, không ngờ khi đến địa bàn Thuận An thì bị bắt giữ.

Từng có tiền án về hành vi trộm cắp tài sản, tuy nhiên sau khi ra tù, Vũ Văn Nghĩa (SN 1991, ngụ Bình Phước) không chí thú làm ăn mà tiếp tục theo con đường trộm cắp. Ngày 22- 11, Nghĩa đón xe buýt đến xã Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên tìm cơ hội trộm. Chưa ra tay được nên Nghĩa thuê khách sạn trọ qua đêm. Trưa hôm sau, khi Nghĩa lang thang đến tiệm tạp hóa tại xã Hội Nghĩa thì phát hiện xe máy của chị La Thị Thúy N. nên tìm cách tiếp cận. Thấy chìa khóa vẫn cắm trên xe, Nghĩa lập tức trộm xe chạy về hướng Thuận An. Nhận được tin báo về vụ trộm, ngay lập tức “hiệp sĩ” Ngô Thành Công cùng đồng đội tổ chức đón lõng đối tượng. Khoảng 60 phút sau, phát hiện Nghĩa chạy ngang, các anh phối hợp công an địa phương đuổi theo yêu cầu Nghĩa về về trụ sở công an làm rõ nguồn gốc xe. Bất ngờ đối tượng tăng tốc chạy nhanh về hướng cầu vượt Sóng Thần. Đến trước Bệnh viện Quân đoàn 4, Nghĩa bị khống chế đưa về công an địa phương. Tại đây, Nghĩa đã thừa nhận hành vi trộm xe bán lấy tiền xài.

Trước đó, tối 22-11, các “hiệp sĩ” phường An Phú cũng đã kịp thời bắt giữ Nguyễn Trạch Trọng (SN 1991, quê Long An) khi đối tượng này vừa ra tay trộm xe ở phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên. Trọng từng có thời gian làm công nhân, gần đây bị bạn bè rủ rê nên về đêm Trọng theo chân đám bạn bất lương đi trộm xe. Chập choạng tối 22-11, một đồng bọn chở Trọng đến địa bàn phường Tân Phước Khánh trộm xe. Sau khi đảo nhiều vòng, phát hiện xe máy BS 61E1-235.22 của anh Đinh Văn Đ. dựng tại công trình xây dựng, ngay lập tức Trọng tiếp cận bẻ khóa chạy về hướng cầu vượt Sóng Thần. Tuy nhiên, Trọng không ngờ mình đang bị đón lõng. Khoảng 15 phút sau, khi Trọng và gã đồng bọn chạy ngang địa bàn phường An Phú thì bị phát hiện. Biết hành vi bị lộ, gã đồng bọn tăng tốc bỏ chạy. Trọng bị bắt cùng tang vật.

Triệt phá đường dây tiêu thụ xe gian

Khoảng 12 giờ trưa ngày 26-11, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cùng đồng đội phát hiện tại địa bàn phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một có hai đối tượng chạy xe Sirius BS 70K1- 165.35 và xe Vision màu đỏ BS 93F1-367.18 có dấu hiệu khả nghi nên bám theo. Đến địa bàn TX.Bến Cát, hai đối tượng này biết bị theo dõi nên tăng tốc chạy nhanh hơn nhưng đã bị “hiệp sĩ” Hải cùng đồng đội đuổi kịp, yêu cầu các đối tượng về công an địa phương làm rõ nguồn gốc hai chiếc xe máy. Một đối tượng khai tên Đặng Anh Kiệt (SN 1958, ngụ Bình Phước). Kiệt khai mua xe Vision giá 11 triệu đồng và đem đến cửa khẩu ở tỉnh Bình Phước bán qua biên giới với giá 800 USD. Chiếc xe Sirius Kiệt mua 7 triệu đồng mang đi bán giá 500 USD. Kiệt khai từng có một tiền án về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Đối tượng đi cùng kiệt là Nguyễn Công Khai (SN 1993, ngụ tỉnh Tây Ninh) thừa nhận chạy xe thuê cho Kiệt. Qua xác minh nhanh đã tìm được chủ xe máy Vision tên Lê Thị Thanh T. (ngụ quận 10, TP.Hồ Chí Minh), chị T. cho biết xe bị mất trước đó không lâu. Hiện công an đang mở rộng điều tra.

 

 NHÓM P.V

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên