Cuối năm, nhiều cơ hội cho người lao động

Cập nhật: 08-11-2014 | 08:22:57

Thị trường lao động Bình Dương khởi sắc, đó là dự báo trong những tháng còn lại của năm 2014. Bởi theo đánh giá của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã tư vấn, giới thiệu việc làm cho 94.662 lượt người; trong đó, giải quyết việc làm cho 46.092 lao động, đạt 102,4% kế hoạch năm…

 Công nhân Công ty Giày Hân Xương (TX.Bến Cát) vui vẻ với công việc phù hợp Ảnh: T.LÝ

 Việc chờ người

Công ty TNHH Primacy Việt Nam (Khu công nghiệp (KCN) Mỹ Phước) chuyên sản xuất quần áo xuất khẩu. Những tháng cuối năm này, công ty đang cần tuyển dụng khoảng 300 lao động phổ thông và lao động ở các vị trí cán bộ quản lý, vận hành nhà máy… Ngoài việc treo thông báo tuyển dụng trước cổng, công ty còn đăng nhu cầu tuyển dụng thường xuyên tại Trung tâm Giới thiệu việc làm TX.Bến Cát. Lý do đơn giản là công ty hiện đang hoàn thành thêm 1 xưởng may mới. Do đó, nguồn nhân lực rất cần thiết. Ông Lin Kuan Cheng, Phó Tổng Giám đốc công ty cho biết, Bình Dương có nguồn lao động dồi dào, nên mỗi lần tuyển dụng, công ty có nhiều người đến nộp hồ sơ, trong đó, nhiều lao động đã có tay nghề, dễ dàng tuyển dụng.

Chuyên sản xuất túi xách xuất khẩu, Công ty TNHH Pung Kook Sài Gòn III (Bình Chuẩn, TX.Thuận An) cũng đang dán thông báo tuyển dụng để kịp đáp ứng nhu cầu hàng cho đối tác. Theo chị Trần Thị Hà Bình, Giám đốc nhân sự công ty, hiện công ty đang tiếp tục đưa ra nhiều chính sách ưu đãi, đồng thời đăng quảng cáo tuyển dụng trên các phương tiện thông tin đại chúng, cử cán bộ tuyển dụng ở sàn giao dịch việc làm… với hy vọng sẽ tuyển đủ số lượng lao động theo nhu cầu trong thời gian sớm nhất.

Không chỉ các công ty, xí nghiệp tuyển dụng lao động để ổn định mức sản xuất cuối năm, nhiều nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại cũng đang cần tuyển lượng nhân sự lớn. Ông Nguyễn Thanh Phương, Trưởng phòng Giới thiệu việc làm Trung tâm Giới thiệu việc làm Bình Dương, cho biết khoảng một tháng nữa, các công ty, doanh nghiệp sẽ ồ ạt tuyển lao động thời vụ để làm các mặt hàng phục vụ tết, cũng như đáp ứng nhu cầu xuất khẩu. Chính vì vậy, người lao động chưa có việc làm có nhiều cơ hội lựa chọn việc làm phù hợp.

Nhiều cơ hội lựa chọn nghề

Với nhiều công ty đang tuyển dụng, cơ hội được lựa chọn ngành nghề, lao động ngoại tỉnh yên tâm khi chọn Bình Dương làm “bến đậu”. Chị Nguyễn Hà Thu, quê Thái Bình tâm sự: “Trước đây, em làm công ty may tại Thái Bình được 3 năm. Sau đó, em theo chồng vào Bình Dương để xin việc. Qua sàn giao dịch việc làm, em thấy rất nhiều công ty đăng tuyển. Với tay nghề có sẵn, em đang lựa chọn cho mình công ty phù hợp để xin vào làm”. Anh Lê Văn Dũng, quê Gia Lai cũng đã tìm được cho mình công việc phù hợp tại Công ty TNHH Công nghiệp gỗ Kaiser Việt Nam (KCN Mỹ Phước, Bến Cát). Trước đây, anh làm thợ mộc cho một xưởng gỗ tại quê nhà, xưởng đóng cửa do thiếu vốn. Đến TX.Bến Cát, được bạn bè giới thiệu, anh đã tìm hiểu các công ty gỗ tại KCN. Anh quyết định chọn Công ty Kaiser để gần chỗ ở, chế độ hậu đãi cho công nhân tốt. “Tôi không ngờ Bình Dương lại có nhiều công ty sản xuất gỗ như vậy. Trước đây, sống trong “ao làng” chỉ biết đến xưởng gỗ nhỏ, giờ làm trong môi trường công nghiệp, chuyên nghiệp, bản thân tôi thấy vui khi được làm đúng nghề mình đã học”.

Theo dự báo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, từ nay đến cuối năm, người lao động sẽ có nhiều cơ hội việc làm hơn, bởi thị trường lao động thời vụ cũng sẽ nở rộ. Ông Nguyễn Thanh Phương, Trưởng phòng Giới thiệu việc làm nói thêm, những tháng còn lại của năm 2014, trung tâm sẽ tăng cường hỗ trợ cho cả doanh nghiệp (DN) và người lao động tìm việc làm. Trung tâm hỗ trợ về mặt ứng viên thông báo rộng rãi trên thông tin đại chúng nhu cầu tuyển dụng của DN; quảng bá thông tin tuyển dụng đến người tìm việc bằng nhiều kênh thông tin. Đối với lao động thời vụ, trung tâm hỗ trợ dán thông báo tuyển dụng cho DN tại các trường cao đẳng, đại học, trung cấp; sàn giao dịch việc làm và website giới thiệu việc làm của trung tâm. Đặc biệt, trung tâm đã tăng cường cán bộ làm công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động. Ngoài ra, trung tâm cũng tạo điều kiện cho DN mượn phòng để phỏng vấn trực tiếp, để DN và người lao động có cơ hội gặp nhau.

Tại các sàn giao dịch việc làm, thị trường lao động Bình Dương trong dịp cuối năm còn xuất hiện nhiều doanh nghiệp tại TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu để “săn” lao động. Các doanh nghiệp ngoại tỉnh đưa ra mức thu nhập khá cạnh tranh, đồng thời có xe đưa rước công nhân hàng ngày. Có thể nói, thị trường lao động hiện nay đang diễn biến theo hướng có lợi cho người lao động. “Việc cho người lao động vẫn rất dồi dào, do đó người lao động có quyền lựa chọn công việc phù hợp, không nên vội vã tìm việc làm bằng mọi giá mà chịu thiệt về thu nhập”, ông Phương nhấn mạnh.

 THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên