Cuối tháng 3: Hội chợ sách - thiết bị giáo dục - triển lãm đồ dùng dạy học tự làm - tư vấn hướng nghiệp - hội thi “tiếng hát giáo viên”

Cập nhật: 17-03-2010 | 00:00:00

Triển lãm ĐDDH tự làm là 1 trong 4 nội dung sẽ diễn ra tại hội chợĐó là 4 nội dung hoạt động do Sở GD-ĐT tổ chức từ ngày 25 đến 27-3, nhân dịp kỷ niệm 35 năm ngày giải phóng miền Nam. Ông Trần Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, ngoài ý nghĩa trên, hoạt động trên nhằm tạo khí thế thi đua trong đội ngũ giáo viên trong việc làm và sử dụng đồ dùng dạy học (ĐDDH) tự làm; học sinh được tiếp xúc với nhiều loại sách phục vụ cho việc học tập; là dịp để học sinh được tư vấn chọn nghề vào đại học- cao đẳng - trung cấp chuyên nghiệp, là nơi để các nhà giáo thể hiện tài năng văn nghệ. Đây thật sự là một lễ hội mang nhiều ý nghĩa, tạo sự vui tươi phấn khởi cho cả thầy và trò.

Thật ra, hàng năm ngành GD-ĐT đều tổ chức thi ĐDDH tự làm, nhưng sau khi chấm điểm trường nào đem về trường ấy, chỉ có những giáo viên đi dự thi mới được giao lưu học tập kinh nghiệm với nhau. Còn lần này, đồ dùng sau khi thi được đem ra triển lãm, những giáo viên khác đến tham quan có dịp học hỏi và ứng dụng vào việc giảng dạy, góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng giáo dục.

Đã 3 năm qua ngành GD-ĐT thực hiện phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS. Những em không vào được lớp 10 sẽ vào học ở các trung tâm giáo dục thường xuyên hoặc các trường trung cấp chuyên nghiệp dạy nghề. Việc tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh được các trường thực hiện hàng năm, nhưng lần này công tác tư vấn hướng nghiệp được tổ chức bài bản, có sự tham gia của các trường TCCN dạy nghề. Đặc biệt qua tham quan các gian hàng của các trường TCCN, học sinh có cái nhìn cận cảnh về những gì các em sẽ được học cũng như việc làm sau khi tốt nghiệp. Đây chính là một trong những ưu điểm nổi bật của hội chợ sách - thiết bị giáo dục - triển lãm ĐDDH tự làm - tư vấn hướng nghiệp - hội thi “tiếng hát giáo viên” do Sở GD-ĐT tổ chức lần đầu tiên từ trước đến nay.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X