Cướp để có tiền… ăn nhậu

Cập nhật: 01-12-2018 | 16:08:07

Nguyễn Hoàng Vương và Đỗ Văn Bảo, Phạm Thanh Tâm, Danh Thành Nuôi, Nguyễn Minh Kha, Lê Văn Quân và Nguyễn Văn Lên là bạn bè quen biết nhau, cùng tạm trú tại KP.6, phường Thới Hòa, TX.Bến Cát. Các đối tượng này tuy còn trẻ nhưng rất manh động, sẵn sàng kéo nhau đi uy hiếp người đi đường cướp tài sản!

 Theo cáo trạng, khoảng 8 giờ ngày 21-12-2016, Bảo, Tâm, Kha, Nuôi gặp nhau tại quán cà phê và thống nhất kế hoạch đi cướp tài sản. Kha không tham gia cướp mà sẽ mang tài sản đi tiêu thụ. Sau đó, Kha đưa cho Bảo một con dao làm hung khí gây án. Bàn bạc xong, chúng đến nhà trọ của Vương uống rượu và rủ Vương cùng đi cướp.

Theo kế hoạch đã bàn, đến 19 giờ cùng ngày, Bảo, Tâm và Nuôi đi đến khu vực đường TC1, thuộc phường Thới Hòa thì thấy anh Vòng Minh T. ngồi trên xe mô tô dừng ở lề đường, anh T. đang say rượu. Bảo kêu đồng bọn ra tay cướp nhưng Nuôi ngăn cản vì gần chỗ trọ mình ở, sợ cướp nhằm người quen. Bảo chê Nuôi nhát gan rồi chở về quán cà phê ngồi chờ. Lúc này, Bảo kêu Tâm và Vương cùng quay trở lại chỗ anh T. rồi dùng dao uy hiếp lấy tiền. Vương lục trong bóp anh T. được 30.000 đồng và 1 điện thoại di động đưa Bảo cất giữ. Vương thấy tài sản quá ít nên yều cầu đồng bọn khống chế anh T. mang xe máy của anh đi cầm lấy tiền. Đến tiệm cầm đồ, anh T. vào trong cầm xe. Vương và Bảo yêu cầu anh T. cầm xe với giá 10 triệu đồng, nhưng chủ tiệm chỉ đồng ý với giá 1 triệu đồng. Anh T. giữ biên nhận, còn tiền thì đưa hết cho bọn chúng.

Lợi dụng lúc chủ tiệm không để ý, Vương lấy kéo trên bàn chĩa vào người anh T. khống chế và kè ra khỏi tiệm. Khi ra khỏi tiệm cầm đồ, Vương nảy sinh ý định chiếm đoạt luôn chiếc xe nên kêu anh T. đưa biên nhận cầm xe. Anh T. không đưa lập tức bị Vương đánh. Anh T. vùng thoát ra được và bỏ chạy. Chúng bỏ về quán cà phê chia tiền.

Xong vụ thứ nhất, chúng tiếp tục bàn tiếp vụ thứ hai. Khoảng 22 giờ 30 phút cùng ngày, Bảo, Tâm, Kha, Vương, Nuôi, Quân và Lên cùng nhau hát và uống rượu tại quán karaoke. Sau khi ra về, Kha liên tục điện thoại hối thúc Bảo dẫn cả nhóm đi cướp. Lợi dụng đêm khuya vắng người, chúng cùng nhau đi chặn xe người đi đường cướp lấy tiền đi uống rượu tiếp. Cả nhóm đi bộ lang thang trên đường thì thấy anh Nông Phi H. chở chị Vũ Thị T. liền chặn đầu xe lao vào đánh rút dao hướng về phía anh H. hù dọa. Anh H. sợ nên móc bóp đưa chúng 900.000 đồng, chúng giật luôn chiếc đồng hồ và sợi dây chuyền chị T. đang đeo.

Tiếp đó, các đối tượng này khống chế anh H. và chị T. đến đường vắng cướp xe. Khi thấy Bảo chạy xe chậm, anh H. vươn tay tắt máy, rút chìa khóa xe rồi cùng chị T. chạy vào nhà dân kêu cứu. Quần chúng nhân dân hỗ trợ bắt giữ được Bảo, Vương nhanh chóng trốn thoát.

Đến ngày 28-12-2017, Vương bị bắt theo quyết định truy nã. Mới đây, TAND TX.Bến Cát đã đưa Nguyễn Hoàng Vương ra xét xử và tuyên phạt mức án 5 năm 6 tháng tù cho hành vi cướp tài sản. Trước đó, đồng bọn của Vương cũng đã bị TAND TX.Bến Cát đưa ra xét xử trong lúc Vương đang bỏ trốn. 

 THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết
Tags
Cướp

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên