Cướp gặp “hiệp sĩ”

Cập nhật: 28-03-2015 | 09:37:03

Sáng 26-3, các “hiệp sĩ” trong Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An trên đường cùng công an địa phương tuần tra đã phát hiện một đối tượng đi xe máy có biểu hiện nghi vấn nên tổ chức theo dõi. Đến ngã ba Ngân hàng (KP Bình Minh 1, phường Dĩ An), thấy một phụ nữ đang nghe điện thoại, đối tượng này liền áp sát và giật lấy, sau đó tăng tốc chạy về hướng phường Đông Hòa. Quyết không để đối tượng chạy thoát, lực lượng liền đuổi theo. Đến địa phận phường Đông Hòa, TX.Dĩ An, được sự hỗ trợ của các “hiệp sĩ” phường Đông Hòa, lực lượng đã bắt gọn đối tượng cùng tang vật.

Tại trụ sở công an, đối tượng khai tên Nguyễn Hồng Điệp (SN 1983, quê Bắc Giang). Điệp khai không có nghề nghiệp nên đi trộm, cướp tài sản để bán lấy tiền tiêu xài. Qua khai thác, Điệp khai vào ngày 21-2 đã thực hiện trót lọt một vụ trộm xe máy. Vụ việc được chuyển đến Công an TX.Dĩ An để tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Đối tượng Nguyễn Hồng Điệp gây ra vụ cướp điện thoại ngày 26-3

Trước đó, vào ngày 18- 3, anh Nguyễn Hữu Nhân (ngụ Đồng Nai) đến Công an phường Tân Đông Hiệp trình báo về việc bị một đối tượng mượn xe đạp điện đi công chuyện nhưng không trả. Nhận được tin báo, Công an phường tổ chức lực lượng chốt chặn các tuyến đường mà đối tượng có thể đi qua, đồng thời thông báo đến các “hiệp sĩ” phối hợp truy bắt đối tượng. Đến ngày 21-3, các “hiệp sĩ” cùng Công an phường trên đường tuần tra đã phát hiện một đối tượng nghi vấn nên mời về trụ sở làm việc. Qua đấu tranh, đối tượng khai tên Trần Lê Anh Tuấn (SN 1992, ngụ Đồng Nai). Tuấn Anh cho biết, lợi dụng lòng tin của anh Nhân nên mượn xe đạp điện rồi chiếm đoạt luôn.

Đối tượng Trần Lê Anh Tuấn

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên