Cướp giật khó thoát!

Cập nhật: 02-12-2016 | 08:38:53

Tòa án Nhân dân TX.Tân Uyên vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử lưu động vụ án cướp giật tài sản đối với 2 bị cáo Nguyễn Thái Dương (20 tuổi) và Nguyễn Thành Luông (27 tuổi, cùng quê An Giang). Bị cáo Luông là đối tượng nghiện ma túy. Vì ham ăn chơi đua đòi nên cùng bạn nhậu đi cướp giật tài sản bán lấy tiền tiêu xài. Tuy nhiên, trong lần đầu gây án, các bị cáo bị người dân phát hiện bắt giữ.

Bị cáo Nguyễn Thành Luông và Nguyễn Thái Dương (trái) đang nghe HĐXX tuyên án

Theo cáo trạng, khoảng 16 giờ 45 phút ngày 4-3, Luông và Dương nhậu xong thì chạy xe máy từ hướng TX.Dĩ An đến địa bàn TX.Tân Uyên chơi. Khi đến khu vực chợ Phước An thuộc KP.Mỹ Hiệp, phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên, Luông nhìn thấy chị Huỳnh Thị Ngọc H. chạy xe đạp chở Huỳnh Thanh L. ngồi sau, túi quần chị L. có một điện thoại di động màu trắng nên Luông và Dương nảy sinh ý định cướp giật tài sản. Luông chạy xe máy giảm tốc độ và áp sát sau xe đạp của chị H. rồi nhanh tay giật chiếc điện thoại trong túi quần của chị L. đưa cho Dương giữ, sau đó tăng ga bỏ chạy về hướng chợ Tân Ba, phường Thái Hòa.

Sau khi bị giật điện thoại, chị L. liền tri hô. Cùng lúc này người đi đường dùng xe máy truy đuổi hai tên cướp cạn. Tuy nhiên khi tháo chạy được một đoạn thì Dương bị té ngã xuống đường và vội vàng đứng dậy chạy bộ vào khu vực chợ Phước An lẩn trốn. Lúc này, ông Nguyễn Anh S. (nhân viên bảo vệ chợ) tham gia truy đuổi và bắt giữ Dương cùng tang vật là chiếc điện thoại di động trị giá 3,6 triệu đồng. Riêng Luông tăng ga xe tẩu thoát. Đến ngày 3-4, Luông bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Dương cho biết do hoàn cảnh khó khăn, chỉ trong một phút nông nổi đã nghe theo lời xúi giục của Luông để cả 2 cùng nhau thực hiện hành vi trái pháp luật. Xét thấy các bị cáo có thái độ thành khẩn khai báo, ăn năn hối lỗi, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thành Luông 4 năm tù, bị cáo Nguyễn Thái Dương 3 năm 6 tháng tù giam về hành vi cướp giật tài sản.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên