Cúp các Quốc gia châu Phi 2015, Bờ Biển Ngà - CH Congo: “Voi rừng” tiếp bước

Cập nhật: 04-02-2015 | 09:41:03

Khởi tranh từ ngày 17-1 tại Guinea xích đạo, 16 quốc gia tham gia tranh tài và đã chọn ra 4 đại diện xuất sắc nhất lọt vào bán kết. Vào lúc 2 giờ ngày 5-2, trận bán kết 1 là cuộc so tài giữa CH Congo và Bờ Biển Ngà diễn ra trên sân Estadio Bata.

Bất ngờ lớn nhất của Cúp các Quốc gia châu Phi 2015 là việc Nam Phi và Cameroon không thể vượt qua vòng bảng. Bờ Biển Ngà đã giành chiếc vé đầu tiên ở bảng D với thành tích bất bại (thắng 1, hòa 2) lọt vào tứ kết. Trước Algeria từng thi đấu tưng bừng tại World Cup 2014, Bờ Biển Ngà đã đánh bại đối phương 3-1. Bony đã xuất sắc lập cú đúp ở phút 26’ và 68’ trong khi đồng đội Gervinho ấn định chiến thắng 3-1 cho Bờ Biển Ngà ở phút 90+4’. Vắng chú voi đầu đàn Drogba (chia tay đội tuyển), bộ đôi Bony- Gervinho đã thể hiện kinh nghiệm thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh và Ý. Đó là lý do Man City giành được chữ ký của Bony ở nửa mùa giải còn lại. Bên cạnh đó, anh em nhà Toure mà đặc biệt Y.Toure vẫn xứng đáng là thủ lĩnh tuyến giữa. Bờ Biển Ngà sẽ gặp khó nhưng nhiều khả năng họ vẫn góp mặt ở trận chung kết.

Trong khi đó, dù chỉ xếp nhì bảng B với 3 trận hòa, nhưng CH Congo đã xuất sắc đánh bại người láng giềng Congo 4-2 để góp mặt ở bán kết. Lần lượt Mbokani lập cú đúp cùng Bokila, Kimwaki ở phút 65’, 75’, 81’ và 90’ giúp CH Congo lội dòng nước ngược sau khi bị dẫn trước 2 bàn ở hiệp 2. Giờ đây, CH Congo khiến các đối thủ phải hết sức kiêng dè. Trong 6 lần đọ sức gần đây, CH Congo là đội chiếm ưu thế (thắng 3, hòa 1, thua 2). HLV Ikwanga-Ibenge sẽ dùng mọi chiêu thức để cầm chân Bờ Biển Ngà, buộc trận đấu bước vào loạt đấu súng trên chấm 11m. Đó là con đường duy nhất đưa CH Congo đến với trận chung kết. Trận bán kết còn lại là cuộc so tài giữa đội chủ nhà và Ghana diễn ra sau đó 1 ngày

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên