Cúp các quốc gia châu Phi 2015, Ghana - Guinea xích đạo: Sức mạnh của Mũi tên đen

Cập nhật: 05-02-2015 | 09:57:04

Sân Nuevo Estadio de Malabo sẽ ngập tràn khán giả đến cổ vũ cho trận bán kết 2, Cúp các quốc gia châu Phi - CAN 2015 giữa đội chủ nhà Guinea xích đạo và Ghana diễn ra vào lúc 2 giờ sáng ngày 6-2.

Được vinh dự đăng cai vòng chung kết CAN 2015, đội chủ nhà Guinea xích đạo đã nỗ lực cho lần thứ 2 góp mặt tại sân chơi cao nhất châu lục. Giành chiếc vé thứ 2 ở bảng A cùng Congo, đội chủ nhà đạt thành tích bất bại (thắng 1, hòa 2) và góp mặt ở tứ kết. Trước Tunisia từng 16 lần hiện diện với 1 lần đoạt cúp vào năm 2004, đội chủ nhà đã đánh bại đối phương 2-1 nhờ vào cú đúp của Balboa ở phút 90+3 và phút 102 dù bị dẫn trước 1-0 ở phút 70. May mắn đã mỉm cười với Guanea xích đạo khi họ tìm được bàn thắng ở những phút cuối của trận đấu. Gặp Ghana ở bán kết, họ chỉ dựa vào sức mạnh từ sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà. Tuy nhiên, nếu thầy trò E.Becker không vượt qua sức ép từ khán đài, đội chủ nhà khó lòng tiếp bước.

Bên kia chiến tuyến, Mũi tên đen Ghana đã giành vé đầu tiên ở bảng C sau 2 trận thắng và 1 thua. Ở tứ kết, Ghana đã đánh bại người anh em Guinea 3-0 nhờ vào cú đúp của chân sút Atsu ở phút thứ 4 và 61 cùng bàn nhân đôi cách biệt của Appiah ở phút thứ 44. Thi đấu ấn tượng tại World Cup 2014, Ghana vẫn thể hiện phong độ tuyệt vời tại CAN 2015. Những Ayew, Mubarak, Ryan… đã tạo nên lối chơi tấn công quyến rũ của Ghana. Cả hai chưa từng đối đầu trong quá khứ và đây là liều thuốc thử cực mạnh với thầy trò HLV A.Grant. Từng 19 lần tham dự với 4 danh hiệu vô địch CAN cùng dàn hảo thủ dày dạn kinh nghiệm trận mạc, Ghana có quyền mơ đến trận chung kết để thực hiện giấc mơ vô địch lần thứ 5 trong lịch sử đội tuyển

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên