Cúp nhà vua Tây Ban Nha, Athletic Bilbao - Malaga: Cửa hẹp cho đội khách

Cập nhật: 29-01-2015 | 10:14:35

Sẽ là trận chiến sống còn giữa Athletic Bilbao và Malaga diễn ra vào lúc 4 giờ sáng ngày 30-1, trên sân San Mames Barria bởi ở lượt đi, cả hai hòa nhau 0-0 và chiếc vé vào vòng bán kết tùy thuộc vào kết quả cuối cùng của trận đấu này.

Chỉ trong 1 tuần, Bilbao và Malaga đã 2 lần chạm mặt và đây là lần thứ 3, định mệnh khắt khe họ phải quyết đấu cho chiếc vé vào vòng bán kết. Lượt đi, Bilbao cầm chân Malaga 0-0 trong thế trận giằng co. 3 ngày sau, tại vòng 20 khởi đầu cho giai đoạn lượt về, Bilbao một lần nữa gặp lại cố nhân Malaga. San Jose đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút 70 nhưng 8 phút sau, chân sút Guerra giành lại 1 điểm giúp Malaga giữ vững vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Riêng Bilbao, trận hòa trên níu chân họ ở vị trí thứ 13 đầy tiếc nuối. Giờ đây, ưu thế giành 6 chiến thắng, hòa 6, thua 2 trong 14 lần tiếp Malaga có kéo dài hay không tùy thuộc vào toan tính chiến thuật của thầy trò Valverde. Chỉ cần giành chiến thắng sít sao 1-0, Bilbao sẽ đặt chân vào bán kết.

Với Malaga, họ nên tự trách mình khi không thể xuyên thủng mành lưới đối phương ở lượt đi. Dù đang xếp trên Bilbao tại La Liga nhưng Malaga vẫn chưa tìm ra chìa khóa mở toang cánh cổng vào khung thành Bilbao. Trong 6 lần đọ sức gần đây, ưu thế chia đều cho đôi bên (thắng 2, hòa 2, thua 2). Ở lượt đi tại La Liga, Malaga giành chiến thắng 1-0 nhưng trên đấu trường Cúp Nhà vua, họ không thể giành chiến thắng và đành để đối phương cầm hòa ngay trên sân nhà. Nếu những Amrabat, Jaunmi, Horta, Samu không tận dụng triệt để cơ hội ghi bàn; giấc mơ vào đến bán kết của đội khách sẽ tan thành mây khói.

 VŨ THẮNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên