Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Atletico Madrid - Barcelona: Cuộc chiến sống còn

Cập nhật: 28-01-2015 | 10:27:38

Ở lượt đi, Barcelona đã vất vả vượt qua Atletico Madrid 1-0 trên chảo lửa Camp Nou, vào lúc 3 giờ rạng sáng ngày 29-1, đến lượt thánh địa Vicente Calderon chứng kiến cuộc hội ngộ đầy duyên nợ giữa 2 kỳ phùng địch thủ trong trận tứ kết lượt về Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Trong vòng 2 tuần, At.Madrid và gã khổng lồ Barca đã chạm trán đến 3 lần. Ở vòng 18 La Liga (ngày 12-1), At.Madrid đã phủ phục dưới chân Barcelona 3-1 trên sân khách. Tuần rồi, A.Madrid lại trắng tay rời sân Camp Nou khi để thua 1-0 tại Cúp Nhà vua và Messi một lần nữa lại nổ súng. Giờ đây, đội bóng sọc đỏ - trắng sẽ tiếp Barcelona đang hừng hực khí thế chiến thắng. Sự trở về của đứa con xa xứ Torres càng làm cho bầu không khí tại Vicente Calderon thêm nóng bỏng. Hàng thủ của At.Madrid đã khắc phục được những tử huyệt, phong tỏa và chia cắt bộ ba Messi - Suarez -Neymar. Sơ đồ 4-2-3-1 với Griezmann, Gabi, Koke và Turan sẽ không để cho hàng tiền vệ Barca mặc sức tung hoành. Chỉ cần ghi 2 bàn và không để thủng lưới, thầy trò Simeone sẽ tiến vào bán kết.

Trong khi đó, Barcelona vừa bừng tỉnh sau thất bại 1-0 trước R.Sociedad ở vòng 17. Từ đó, họ giữ chuỗi 6 trận toàn thắng tại La Liga lẫn Cúp Nhà vua. Ghi 28 bàn và để lọt lưới 1 bàn/6 trận là con số mà không phải CLB nào cũng làm được. Dù Messi không còn mặn mà với HLV Enriques nhưng anh vẫn ghi 21 bàn và xếp nhì danh sách vua phá lưới La Liga sau Ronaldo (28 bàn). Trong chiến thắng 6 sao trước Elche vừa qua, Messi và Neymar cùng lập cú đúp. Lịch sử 22 lần đối đầu trên sân khách, Barcelona đang thất thế (thắng 7, hòa 5, thua 10) nhưng ở 6 cuộc đọ sức gần đây trên mọi đấu trường, Barca lại chiếm ưu thế (thắng 2, hòa 3, thua 1). Chỉ cần hòa, Barcelona sẽ bước vào bán kết.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên