Cúp Nhà vua Tây Ban Nha Atletico Madrid - Real Madrid: Derby thành Madrid

Cập nhật: 07-01-2015 | 10:38:32

Giữa tuần này, Atletico Madrid sẵn sàng đối đầu với kình địch Real Madrid trên sân nhà Vicente Calderon, vào lúc 3 giờ rạng sáng 8-1 trong khuôn khổ vòng 1/8 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Hiện tại, A.Madrid chỉ 10 lần nâng cao Cúp Nhà vua so với 19 lần Real Madrid giành được. Trong khi đó, Barcelona đạt kỷ lục 26 lần đoạt Cúp Nhà vua. Để tiến sâu đến trận chung kết, họ phải vượt qua Real ở 2 lượt trận đi - về. Tại La Liga, trận thắng Levante 3-1 giúp A.Madrid theo sát và chỉ kém Real 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Người hùng Griezmann lập cú đúp và bàn còn lại dành cho trung vệ Godin. Sự cơ động của bộ 3 Koke - Griezmann - Turan giúp A.Madrid hoàn toàn chiếm lĩnh khu trung tuyến với 59% sở hữu bóng. Nhà Đương kim vô địch La Liga mùa rồi vẫn tỏ ra đáng sợ khi thể hiện lối chơi phản công biến hóa đầy hiệu quả. HLV Simeone rất tinh tường và luôn biết thúc giục một tập thể khát khao xông lên phía trước. Điều đó giúp đội chủ nhà luôn ổn định lối chơi dù nhiều trụ cột như thủ thành Courtois, trung vệ Luis, tiền đạo D.Costa đã cập bến Chelsea. Trong 47 lần tiếp đón Real trên sân nhà, A.Madrid luôn ở cửa dưới (thắng 2, hòa 5, thua 15) nhưng trong 2 lần gặp nhau gần đây, họ đã tiến bộ đáng kể (thắng 1, hòa 1). Nếu sát cánh bên nhau và chia rẻ được Ronaldo với phần còn lại, một chiến thắng sít sao sẽ thuộc đội chủ nhà.

Lúc này, Real Madrid vừa nếm trái đắng đầu năm khi thất bại 1-2 trên sân nhà của Valencia ở vòng 16 vừa qua. Dù Ronaldo đã nâng số bàn thắng lên con số 26 bằng quả penalty, nhưng 2 bàn của Barragan và Otamendi đã làm Kền kền trắng gãy cánh. Với lực lượng đầy đủ những hảo thủ như Benzema, Bale, Kroos và Rodriguez,… nhưng dàn sao Real dường như vẫn còn đi trên mây. Nếu không kịp hạ cánh, đoàn quân thiện chiến của HLV Ancelloti sẽ khó bình yên rời thánh địa Vicente Calderon.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên