Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Barcelona - Atletico Madrid: Sức mạnh tấn công của Barca

Cập nhật: 20-01-2015 | 10:34:33

Sau khi loại Real Madrid ra khỏi sân chơi Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Atletico Madrid (At.Madrid) tiếp tục chạm trán với một thế lực hùng mạnh khác là gã khổng lồ Barca tại vòng tứ kết trên sân khách Nou Camp vào lúc 4 giờ sáng ngày 22-1.

Neymar (phải) sẽ làm khó hàng thủ At.Madrid

Với Barcelona, vượt qua những mâu thuẫn giữa Messi và HLV Enriques, đội chủ sân Camp Nou vẫn khẳng định sức mạnh bằng việc vùi dập Elche 5-0 và 4-0 trong 2 lượt trận trên sân nhà lẫn sân khách. Thật khó hình dung họ đã làm điều đó như thế nào khi nội bộ đội bóng đang có vấn đề. Đó là điều đáng khen ngợi bởi tính chuyên nghiệp của Messi và đồng đội. Kết quả rút thăm vô tình đẩy Barcelona sớm đụng độ với At.Madrid tại tứ kết Cúp Nhà vua. Lợi thế sân nhà giúp đội bóng áo đỏ sọc vàng thể hiện vị thế của một ông lớn. Bộ 3 tam tấu Suarez - Messi -Neymar đã trỗi lên vũ khúc Nam Mỹ khi thay nhau tỏa sáng trong các trận đấu gần đây. 19 bàn của Messi và 12 lần lập công của Neymar giúp cả 2 vươn lên vị trí thứ 2 và 3 trong danh sách ghi bàn tại La Liga sau Ronaldo (26 bàn). Trong 23 lần tiếp At.Madrid trên sân nhà, Barcelona hoàn toàn chiếm ưu thế (thắng 13, hòa 6, thua 4) nhưng ưu thế lại chia đều cho đôi bên trong 5 lần giao tranh gần đây (thắng 1, hòa 3, thua 1). Như vậy, Barcelona vẫn được đánh giá cao hơn đối phương trong trận đấu này.

Trong khi đó, At. Madrid thật sự gây chấn động khi đánh bại Kền kền trắng Real Madrid 2-0 trên sân nhà và cầm hòa 2-2 tại Bernabeu nhờ vào cú đúp của đứa con tha phương Torres. Sau những năm tháng lăn lộn trong màu áo Liverpool, Chelsea rồi AC Milan, cựu tuyển thủ TBN đã quay về mái nhà xưa trong sự chào đón nồng nhiệt của khán giả nhà. Anh không phụ lòng mong đợi của fan hâm mộ khi 2 lần đốt lưới thủ thành Navas. Torres thật sự làm người ta quên đi Diego Costa (chuyển đến Chelsea) và sẽ là nhân tố quan trọng trên hàng công của At.Madrid. Ngoài ra, Mandzukic cũng là cái tên mà hàng thủ Barcelona hết sức cảnh giác. Chắc chắn “người đặc biệt” phiên bản 2 Simeone sẽ tiếp tục truyền lửa cho học trò từ bên ngoài sân. Ông đã rút ra bài học xương máu trong thất bại 1-3 trước Barcelona ở vòng 18 La Liga vừa qua. Cả 3 cái tên Neymar, Suarez và Messi đã xé toang hàng thủ nổi tiếng vững chắc của At.Madrid sau khi ghi mỗi người 1 bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Barca. Nếu không gia cố lại hàng thủ và chia cắt bộ 3 trên, một thất bại nữa là điều không tránh khỏi đối với đội khách.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên