Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Sociedad - Barcelona: “Gã khổng lồ” lên tiếng

Cập nhật: 19-01-2017 | 05:17:51

Chiến thắng 5-0 trước Las Palmas ở vòng 18 tạo động lực để Barcelona vững tin hành quân đến sân Municipal de Anoeta. Vào lúc 3 giờ 15 phút ngày 20-1, “Gã khổng lồ” sẽ chạm trán với chủ nhà Real Sociedad (Sociedad) cho mục tiêu giành vé vào bán kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha (TBN)

Messi (áo sậm) đang tỏa sáng trên hàng công Barcelona.

Mùa này, Barcelona, Real Madrid và Sevilla là 3 nhân vật chính trong cuộc chạy đua đến chức vô địch La Liga. Hiện “Gã khổng lồ” Barca xếp thứ 3 chỉ còn kém Real Madrid 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn kình địch 1 trận. Sau kỳ chuyển nhượng mùa đông, Neymar và Suarez đã gia hạn hợp đồng trong khi 2 trụ cột Messi và Iniesta chỉ còn 18 tháng nữa là trở thành cầu thủ tự do. Tuy nhiên, Barcelona sẽ quyết tâm giữ chân cả hai cho mục tiêu chinh phục đỉnh cao trên mọi đấu trường. Ở Cúp Nhà vua TBN, ngôi sao từng 5 lần đoạt “Quả bóng vàng” Messi và đồng đội Suarez cùng dẫn đầu danh sách ghi bàn với 14 pha lập công. Để lọt vào tứ kết, Barcelona vất vả vượt qua Athletic Bilbao với tổng tỉ số 4-3 (thua 1-2, thắng 3-1). Giờ họ phải đối mặt thêm một khúc quanh mang tên Sociedad ngay trên sân khách. Barcelona giành được 6 trận thắng, hòa 2 và để thua 1 khi rời xa thánh địa Camp Nou. HLV Enrique sở hữu hàng công mạnh nhất La Liga với tổng cộng 47 bàn/18 trận. Dù khó khăn, nhưng Barca sẽ giành chiến thắng sít sao để tạo lợi thế ở trận lượt về.

Lúc này, Sociedad hiện xếp thứ 5 và chỉ kém Barcelona 6 điểm. Ở Cúp Nhà vua, đội bóng áo sọc xanh - trắng xuất sắc vượt qua Villarreal để giành vé vào tứ kết. So với 28 lần đoạt Cúp Nhà vua của Barcelona, thầy trò HLV E.Sacristan chỉ một lần bước lên bục vinh quang. Trong 3 lần gặp nhau ở chung kết, Sociedad đều cay đắng nhìn Barca nâng cao Cúp Nhà vua. Trên sân nhà, Sociedad thi đấu với thành tích nhạt nhòa (thắng 5, thua 4). Như vậy, cầm chân Barcelona được xem là thành công của Sociedad

VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên