CÚP QUỐC GIA 2021:Chiến thắng nằm trong tay đội khách?

Cập nhật: 22-04-2021 | 18:38:39

(BDO) 17 giờ chiều 22-4, CLB Becamex Bình Dương (B.BD) có chuyến hành quân đến làm khách trước Cần Thơ tại vòng loại Cúp Quốc gia 2021. Với việc chỉ phải đối đầu với đội bóng hạng Nhất, lại chưa có được phong độ cao và thành tích tốt thời gian qua, chiến thắng gần như nằm trong tầm tay của thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn.

Tiến Linh vẫn là mũi nhọn nguy hiểm trên hàng công của B.BD. Ảnh: Thành Đỗ

Không phải tự nhiên mà người viết lại nghiêng hẳn phần chiến thắng về cho đội bóng đất Thủ. Nếu như B.BD chạm trán với Khánh Hòa hay Vũng Tàu, những đại diện ưu tú của giải hạng Nhất, câu chuyện sẽ hoàn toàn khác.

Không phải chê Cần Thơ yếu, nhưng từ khi đội bóng Tây Đô rớt hạng V.League 2018 tới nay, họ chưa bao giờ thực sự là chính mình. Thậm chí trước mùa giải này, suýt chút nữa đội bóng miền Tây này phải giải thể vì không tìm được nguồn tài chính để duy trì đội.

Quá nhiều khó khăn chồng chất lên thầy trò HLV Nguyễn Hữu Đang, khiến cho Cần Thơ đến lúc này chỉ có được 4 điểm sau 5 lượt trận. Phong độ phập phù, không ổn định của những chàng trai áo xanh lá khiến họ cũng không thể kéo được người hâm mộ đến sân. Trong lúc chưa thể tự quyết được số phận của mình tại giải hạng Nhất, liệu rằng Cần Thơ có muốn căng sức mình ở cả hai mặt trận Cúp Quốc gia và V.League. Câu trả lời tất nhiên là không.

Trong khi đó, Cúp Quốc gia lại được xem là sân chơi rất ưa thích của B.BD. Đội bóng đất Thủ từng đăng quang tại sân chơi này hồi năm 2018. Hơn nữa, ở thời điểm hiện tại, đội bóng vừa mới thay tướng sau vòng 9, lại đang có được thành tích tốt cùng vị trí cao tại V.League 2021. Sau 10 vòng đấu, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đang có được 16 điểm và tạm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Kết quả này giúp cho đội chủ sân Gò Đậu phần nào tạm kê cao gối ngủ, trước khi vượt qua những thử thách cuối cùng, qua đó cán đích thành công ở một vị trí trong tốp 6 sau khi giai đoạn 1 khép lại. Nói không ngoa, trận đấu gặp Cần Thơ gần như sẽ giúp cho B.BD chỉnh lại thước ngắm, sửa lại những mảng miếng chiến thuật còn chưa hoàn chỉnh, trước khi trở lại V.Leagua và lần lượt đối đầu với Hà Tĩnh, HAGL và TP.Hồ Chí Minh.

Trận đấu giữa Cần Thơ gặp B.BD bắt đầu lúc 17 giờ. Cũng trong chiều nay còn diễn ra 4 cặp đấu khác tại vòng loại Cúp Quốc gia 2021 giữa HAGL gặp An Giang, Đà Nẵng đối đầu Vũng Tàu, Hà Tĩnh chạm trán CAND và Phố Hiến tiếp đón SLNA.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên