Cúp Quốc gia Đức, Bayern Munich – Frankfurt: 1-3: “Cổ tích” mang tên Frankfurt

Cập nhật: 22-05-2018 | 09:02:03

Dù đã lên ngôi vô địch Bundesliga lần thứ 28 sớm 5 vòng đấu nhưng Bayern Munich (Bayern) vẫn muốn giành thêm chiếc Cúp Quốc gia Đức. Sân Olympiastadion Berlin như gặp cơn địa chấn khi “Hùm xám” bất ngờ bị Frankfurt đánh bại 3-1 trong trận chung kết đầy kịch tính.

Trong 1 năm mà “Hùm xám” xứ Bavaria phải đối mặt với nhiều khó khăn khi HLV Ancelotti sớm chia tay sau chưa đầy 2 mùa giải gắn bó. Khi ấy, Ban lãnh đạo Bayern quyết định cầu viện bậc tiền bối J.Heynckes - người từng có công đưa Bayern giành cú ăn ba gồm vô địch UEFA Champions League, Cúp Quốc gia và Siêu Cúp nước Đức ở mùa 2012-2013. Thế nhưng sự trở lại của nhà cầm quân 73 tuổi chỉ mang về vỏn vẹn chiếc “Đĩa bạc” vô địch. “Hùm xám” bị loại ở bán kết UCL trước đương kim vô địch Real Madrid nên rất quyết tâm chinh phục danh hiệu vô địch Cúp Quốc gia Đức. Bước vào trận chung kết lần thứ 76, Bayern hoàn toàn tự tin bởi thành tích 18 lần giành chiến thắng trước đó. Trong khi Frankfurt là đội bóng bậc trung bình và kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 8 tại Bundesliga. Ngay trong đội hình ra sân, những gương mặt mang tên Rebic, Guzman, Abraham nào mấy ai biết đến. Thế nhưng, dàn sao gồm những cầu thủ giàu kinh nghiệm và danh tiếng như Lewandowski, Muller, Ribery... đã bất ngờ trước lối chơi ngoan cường và quả cảm của một Frankfurt nhỏ bé.

Phút thứ 11, tiền đạo Rebic sớm mở tỉ số trận đấu bằng 1 pha kết thúc lạnh lùng và hiệp 1 khép lại với phần thắng nghiêng về Frankfurt. “Hùm xám” dồn lên tấn công rồi tìm được bàn san bằng cách biệt nhờ công của tiền đạo Lewandowski ở phút 53. Tưởng chừng như Bayern sẽ dễ dàng đè bẹp đối phương nhưng mãi mê tấn công khiến thầy trò J.Heynckes phải trả giá đắt. Hai bàn thắng tiếp theo của chính người hùng Rebic và siêu dự bị Gacinovic ở phút 86 và 90 + 6 đã nhấn chìm và đánh vào lòng kiêu hãnh của Bayern. Chiến thắng 3-1 đưa đoàn quân của HLV Kovac lần thứ 5 bước lên đài vinh quang ở đấu trường Cúp Quốc gia Đức. Trong quá khứ, Frankfurt chỉ 1 lần vinh dự đoạt “Đĩa bạc” quả thật nhỏ bé so với thành tích 28 danh hiệu vô địch Bundesliga của Bayern. Giờ đây, họ đã gây ra cơn địa chấn trên nước Đức và viết nên câu chuyện cổ tích mà có lẽ người hâm mộ Frankfurt sẽ mãi khắc ghi trong tim.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên