Cúp Quốc gia Ý, Napoli-Udinese: Chủ nhà khát khao chiến thắng

Cập nhật: 22-01-2015 | 10:45:08

Khi giai đoạn lượt đi Serie A vừa kết thúc, các đội bóng của quốc gia hình chiếc ủng lại bận rộn với Cúp Quốc gia Ý. Ở vòng 1/8, Napoli sẽ tiếp Udinese trên sân nhà San Paulo vào lúc 3 giờ rạng sáng ngày 23-1 với khát khao giành chiến thắng.

Napoli (phải) sẽ vượt qua Udinese

Sau vòng 19 Serie A, Napoli tạm xếp thứ 3 sau Roma và đội đầu bảng Juventus. Họ đang nhắm đến chức vô địch Cúp Quốc gia lần thứ 6 trong lịch sử CLB. Ở vòng 4 vừa qua, Napoli xuất sắc đánh bại đội chủ nhà Lazio 1-0 nhờ vào bàn thắng quý giá của Higuain. Đối thủ của họ ở vòng 1/8 chính là ngựa ô Udinese. Trên hàng công, Higuain vẫn là con át chủ bài với 10 bàn thắng (xếp thứ 3 vua phá lưới Serie A). Bên cạnh đó, người đồng đội Callejon cũng 9 lần lập công. Ở tuyến giữa, Guzman, Lopez, Merten và Gargano đều là những tiền vệ cơ động sẵn sàng tiếp lửa cho tuyến trên. Trong 12 lần tiếp Udinese trên sân nhà, Napoli nhỉnh hơn đôi chút (thắng 5, hòa 4, thua 3). Tại Serie A, ưu thế chia đều cho đôi bên (thắng 1, hòa 4, thua 1). Dù được đánh giá cao hơn đối phương, vua đoạt cúp Benitez vẫn thận trọng và tung ra đội hình mạnh nhất để đánh bại Udinese

Trong khi đó, Udinese kết thúc lượt đi tại Serie A với vị trí thứ 12. Khi hàng công chỉ ghi 23 bàn, hàng thủ lại để lọt lưới đến 26 bàn/19 trận. Công làm thủ phá khiến Udinese thi đấu sa sút. Ở vòng 4 Cúp Quốc gia Ý, họ đã tổn hao nhiều công sức khi đánh bại đội xếp áp chót Cesena với tỉ số 4-2 sau 120 phút căng thẳng để góp mặt tại vòng 1/8. Trước Napoli có lực lượng hùng hậu, đội khách khó lòng tiến bước dù ở 5 lần đối đầu gần đây trong quá khứ, ưu thế diễn ra khá cân bằng.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên