Cựu binh Nguyễn Quang Trên: Gương sáng giữa đời thường

Cập nhật: 11-10-2017 | 07:40:55

Sinh ra và lớn lên tại phường Hòa Lợi, TX.Bến Cát anh hùng, từng trải qua mưa bom, bão đạn trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, khi xuất ngũ trở về địa phương, cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Quang Trên luôn giữ vững phẩm chất truyền thống của anh bộ đội Cụ Hồ.

 

Phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, CCB Nguyễn Quang Trên luôn tích cực tham gia lao động sản xuất, có nhiều đóng góp trong các hoạt động, phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Ảnh: T.L

Xuất ngũ trở về cuộc sống đời thường đối mặt với muôn vàn khó khăn, bởi khi đó đất nước bước vào giai đoạn tái thiết, cùng với mọi người, CCB Nguyễn Quang Trên đã quyết tâm bằng niềm tự hào về truyền thống anh bộ đội Cụ Hồ, tiếp tục xông pha lao động, sản xuất, làm giàu cho bản thân, gia đình và đóng góp cho xã hội. Với tinh thần tự lực, tự cường, bản lĩnh của người lính “vào sống, ra chết”, ông đã tìm được cho mình một hướng đi để phát triển kinh tế gia đình. Kết quả là ông đã gây dựng được một cơ ngơi khá vững chắc với xưởng mộc tại nhà ở ấp Bố Lá, xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo. Nhờ ăn nên làm ra, ông còn tích lũy trồng và có hơn 10 ha cao su. Từ đó, cuộc sống gia đình ông ngày càng được cải thiện, không ngừng nâng cao.

Từng trải qua cuộc chiến, ông luôn thấu hiểu và sẵn sàng chia sẻ với những trường hợp khó khăn trong cuộc sống. Lúc đầu chỉ là giúp đỡ mọi người bằng những lon gạo, phần quà, thuốc men, dần dần ông tích cực tham gia nhiều hoạt động nghĩa tình trên khắp địa bàn huyện Phú Giáo và các địa phương lân cận. Đến thời điểm hiện nay, hàng tháng, ông hỗ trợ hàng chục kg gạo và nhiều phần quà có ý nghĩa cho gia đình nghèo, học sinh hiếu học và các CCB có hoàn cảnh khó khăn. Không những vậy, ông còn tích cực tham gia phong trào hiến máu nhân đạo, gia đình ông cả 4 thành viên đều tự nguyện hiến máu mỗi khi nghe tin phát động.

Những việc làm có ý nghĩa nhân văn, cùng với lối sống giản dị, chân tình, ông Trên luôn được mọi người yêu mến và bầu làm Chi hội trưởng Chi hội CCB ấp Bố Lá. Trên cương vị công tác, theo mô hình thí điểm “Chi hội trưởng Chi hội CCB kiêm Bíthư Chi đoàn danh dựchi đoàn ấp”, ông đã có nhiều đóng góp trong công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, tập hợp thanh niên, xây dựng lý tưởng để họ có những cống hiến xứng đáng cho công cuộc đổi mới hiện nay.

T.LIÊM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên