Cựu chiến binh huyện Bắc Tân Uyên: Chủ động tham gia xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 24-10-2017 | 08:12:28

Hưởng ứng phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới (NTM), thời gian qua, các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Bắc Tân Uyên đã chủ động, sáng tạo, triển khai nhiều cách làm hay, hiệu quả, khẳng định vai trò gương mẫu của CCB, có những đóng góp quan trọng trong việc hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM tại địa phương.

 Chung tay xây dựng NTM, Hội CCB huyện Bắc Tân Uyên đã vận động hội viên hỗ trợ giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Trong ảnh: Hội viên Hội CCB huyện Bắc Tân Uyên thăm hỏi, giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn

 Ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch Hội CCB huyện Bắc Tân Uyên cho biết: “Xác định tầm quan trọng của chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, các cấp Hội CCB trên địa bàn huyện đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên và người dân về ý nghĩa, mục đích của chương trình; đồng thời đề ra các kế hoạch hoạt động cụ thể, phù hợp, sát với tình hình thực tế tại địa phương”.

Để chương trình đạt hiệu quả thiết thực, hội đã phát động phong trào thi đua CCB nêu gương sáng, tích cực thực hiện chương trình xây dựng NTM… Hội đã tiến hành lồng ghép nội dung xây dựng NTM với các phong trào như: “Cựu chiến binh gương mẫu” gắn với các phong trào thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”... Từ đó, mỗi phong trào do hội phát động nhận được sự đồng tình, hưởng ứng và tham gia tích cực của đông đảo hội viên.

Trong 5 năm (2012-2017), các cấp Hội CCB huyện đã tham gia phong trào xây dựng NTM bằng cách góp tiền, ngày công, hiến đất làm đường giao thông nông thôn. Hội viên đã phát quang và dọn vệ sinh được 46,9km đường; đóng góp 35 triệu đồng xây dựng 5 cầu, cống và bê tông hóa 2 tuyến đường dài 2,7km… Thực hiện chương trình xây dựng NTM, Hội CCB huyện tích cực vận động hội viên phát triển kinh tế, giúp nhau giảm nghèo. Nhờ vậy, tỷ lệ hội viên CCB nghèo trong xã đã giảm xuống còn 0,22%. Trên địa bàn huyện còn xuất hiện nhiều mô hình kinh tế vừa và nhỏ do CCB làm chủ, giúp họ có thu nhập ổn định hàng trăm triệu đồng/năm. Nổi bật, như mô hình kinh tế tổng hợp của CCB Trần Đình Vọng ở ấp 2, xã Tân Thành, không những mang lại thu nhập cao cho gia đình mà còn góp phần giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương…

Về thăm Bắc Tân Uyên hôm nay, ai cũng có thể thấy được những tuyến đường sạch sẽ, thông thoáng. Những tuyến đường này đa phần đều do các cấp Hội CCB tham gia tự quản, như minh chứng cho những đóng góp của hội viên CCB trên địa bàn trong quá trình xây dựng NTM tại địa phương. Hiện nay, các cấp Hội CCB huyện Bắc Tân Uyên đang tổ chức tự quản 19 tuyến đường. Tại mỗi tuyến đường tự quản, hội viên CCB phụ trách bảo đảm vệ sinh môi trường và an toàn giao thông. Các hội viên thường tiến hành vệ sinh môi trường, dọn dẹp rác thải và phát quang bụi rậm theo định kỳ, nhờ vậy các tuyến đường ngày càng thông thoáng và sạch đẹp.

Ngoài ra, Hội CCB các cấp huyện Bắc Tân Uyên đã phối hợp tốt cùng lực lượng chức năng, tham gia giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương bằng nhiều mô hình hay, như “Tiếng kẻng CCB” hoạt động hiệu quả, tạo được sự hưởng ứng, đồng thuận mạnh mẽ trong nhân dân. Sự gương mẫu của các hội viên CCB trong phong trào xây dựng NTM đã lan tỏa trong nhân dân, khơi dậy khí thế thi đua chung tay xây dựng NTM. Tin rằng, với ý chí, phẩm chất của những người lính Cụ Hồ luôn tiên phong, gương mẫu đi đầu trên mọi mặt trận, thời gian tới, Hội CCB huyện Bắc Tân Uyên sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào CCB chung sức xây dựng NTM bằng những việc làm thiết thực và ý nghĩa, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên