Cựu Chiến binh huyện Phú Giáo: Học tập, làm theo Bác gắn với các mô hình “Dân vận khéo”

Cập nhật: 16-10-2017 | 08:32:30

Thời gian, việc học tập và làm theo Bác theo tinh thần Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đã được Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Phú Giáo triển khai quán triệt, thực hiện sâu rộng trong cán bộ, hội viên. Qua đó, mỗi cơ sở hội và từng cán bộ, hội viên đã thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác trong việc nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy vai trò gương mẫu trong các phong trào thi đua, xây dựng và thực hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả.

Ông Phan Thành Sơn, Chủ tịch Hội CCB tỉnh trao Kỷ niệm chương cho cán bộ, hội viên Hội CCB huyện Phú Giáo vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu”. Ảnh: H.S

Ông Phạm Văn Trung, Chủ tịch Hội CCB huyện Phú Giáo cho biết: Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Hội CCB huyện đã xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể. Đồng thời, hội hướng dẫn việc đăng ký làm theo Bác đến Hội CCB các xã, thị trấn để mỗi cán bộ, hội viên gắn nội dung học tập và làm theo Bác trong thực hiện nhiệm vụ trên cương vị công tác cũng như trong sinh hoạt đời thường. Song song đó, hội cũng triển khai đến các cơ sở hội xây dựng các mô hình hay, cách làm hiệu quả thiết thực, sáng tạo. Trên cơ sở kế hoạch của Hội CCB huyện, các cơ sở hội trong huyện tổ chức cho cán bộ, hội viên đăng ký tham gia làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực. Mỗi cán bộ, hội viên CCB huyện luôn giữ vững và phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, đoàn kết, gương mẫu chấp hành nghiêm mọi chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương; tích cực tham gia đóng góp công sức vào thực hiện các phong trào, các cuộc vận động ở địa phương.

Đặc biệt, Hội CCB huyện đã gắn phong trào thi đua “CCB gương mẫu” học tập và làm theo Bác với việc thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Các cấp hội và cán bộ, hội viên CCB trong huyện đã xây dựng, tổ chức và thực hiện nhiều mô hình điển hình, cách làm hay mang lại hiệu quả thiết thực. Tiêu biểu cho sức lan tỏa và hiệu quả trong thực hiện học tập, làm theo Bác của CCB Phú Giáo thời gian qua là phương châm “ba làm” (làm từ việc nhỏ, đến việc lớn; làm từ cán bộ đến hội viên; làm từ trong hội ra nhân dân). Cụ thể hóa cách làm này là mô hình “Thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang”. Theo đó, hội vận động hội viên, người dân không rải vàng mã khi có người thân qua đời; đám tang không để quá 3 ngày. Mô hình này xuất phát từ Hội CCB thị trấn Phước Vĩnh, với mục đích góp phần xây dựng thị trấn trở thành đô thị văn minh. Từ năm 2011, Hội CCB thị trấn Phước Vĩnh đã triển khai thực hiện mô hình này trong gia đình cán bộ, hội viên; sau đó nhân rộng ra nhân dân. Đến nay, 100% cơ sở hội trên địa bàn huyện đều thực hiện mô hình này.

Ông Phạm Xuân Nghiệp, nguyên Chủ tịch Hội CCB thị trấn Phước Vĩnh cho biết, bản thân ông thấy rất tự hào vì từ một mô hình nhỏ của Hội CCB thị trấn, nay đã được nhân rộng ra không chỉ các cơ sở hội trong toàn huyện mà còn được cấp ủy, chính quyền địa phương áp dụng trong nhân dân và đưa vào tiêu chí đánh giá xây dựng gia đình văn hóa. Và cũng chính mô hình này đã được lãnh đạo Hội CCB tỉnh đánh giá là một trong những mô hình hay, có tính đột phá trong công tác Hội CCB của tỉnh thời gian qua.

Bên cạnh đó, thời gian qua, các cấp Hội CCB huyện Phú Giáo còn triển khai thực hiện hiệu quả phong trào “Dân vận khéo” qua mô hình CCB tự quản. Đến nay, 100% cơ sở hội đều có mô hình tự quản và đã thực hiện tự quản được 54 tuyến đường. Không những thế, Hội CCB huyện còn thực hiện việc nâng cao chất lượng đối với mô hình này tại các xã, thị trấn nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân. Qua mô hình cũng nhằm kêu gọi các tầng lớp nhân dân chung tay cùng Hội CCB ra quân làm vệ sinh môi trường định kỳ hàng tháng, hàng quý trên các tuyến đường do hội tự quản nói riêng và môi trường trong cộng đồng dân cư nói chung.

Ông Hoàng Văn Nụ, Chủ tịch Hội CCB xã Tân Long cho biết: “Từ mô hình CCB tự quản này, thời gian qua, cán bộ, hội viên CCB đã tích cực tham gia làm vệ sinh môi trường, phát huy vai trò nêu gương, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư. Đến nay, hoạt động bảo vệ môi trường trên các tuyến đường giao thông, các khu dân cư đã thu hút đông đảo người dân tham gia. Qua đó góp phần cùng chung tay với chính quyền địa phương trong công tác bảo vệ môi trường ngày càng trong lành, xanh, sạch, đẹp; xây dựng nông thôn mới, làm thay đổi diện mạo nông thôn, nâng cao chất lượng đời sống cho người dân”.

Ngoài ra, thời gian qua, các cấp Hội CCB huyện Phú Giáo còn duy trì nhiều mô hình có ý nghĩa khác như “CCB đoàn kết giúp nhau xóa nghèo, làm giàu chính đáng”, với số tiền gây quỹ hội hỗ trợ hội viên nghèo phát triển kinh tế đạt hơn 5 tỷ đồng, cho 348 hội viên vay; “Tiếp sức học sinh nghèo đến trường”; “Chi hội trưởng CCB là Bí thư chi đoàn danh dự khu, ấp”; “5+1”; mô hình “Treo ảnh Bác nơi trang trọng trong gia đình của hội viên”…

Ông Phạm Văn Trung, Chủ tịch Hội CCB huyện Phú Giáo chia sẻ: “Nhờ xây dựng được các mô hình hay, cách làm sáng tạo, nêu cán bộ, hội viên rất đồng tình, chung tay thực hiện. Điều này không chỉ góp phần vào việc xây dựng, củng cố tổ chức Hội CCB ngày càng vững mạnh, mà còn xây dựng niềm tin, sự đồng thuận trong nhân dân. Nhiều mô hình đã có sức lan tỏa sâu rộng, tạo nên bước đột phá mới trong việc học tập, làm theo Bác của cán bộ, hội viên CCB huyện Phú Giáo”.

 Thời gian qua, các cấp Hội CCB huyện Phú Giáo còn duy trì nhiều mô hình có ý nghĩa khác như “CCB đoàn kết giúp nhau xóa nghèo, làm giàu chính đáng”, với số tiền gây quỹ hội hỗ trợ hội viên nghèo phát triển kinh tế đạt hơn 5 tỷ đồng, cho 348 hội viên vay; “Tiếp sức học sinh nghèo đến trường”; “Chi hội trưởng CCB là Bí thư chi đoàn danh dự khu, ấp”; “5+1”; mô hình “Treo ảnh Bác nơi trang trọng trong gia đình của hội viên”…

 HẢI SÂM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên