Cựu chiến binh phối hợp giữ gìn an toàn giao thông

Cập nhật: 04-05-2021 | 09:10:17

Trước tình hình giao thông ngày càng phức tạp, Hội Cựu chiến binh (CCB) các cấp đã vận động cán bộ, hội viên cùng góp phần lập lại an toàn giao thông (ATGT). Trong 3 năm qua, nhiều mô hình đã phát huy được hiệu quả…

Ông Phạm Tường Liêm, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh cho biết ngoài việc tham gia ổn định giao thông, Hội CCB các cấp cũng chú trọng phối hợp tuyên truyền trong các trường học, các khu nhà trọ nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông cho người dân.

Các cấp hội trong tỉnh luôn theo dõi, tổng kết từ thực tiễn để xây dựng và nhân rộng các mô hình tham gia bảo đảm trật tự ATGT. Các mô hình hoạt động có hiệu quả có thể kể đến như “Câu lạc bộ tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật”. Hiện nay, toàn tỉnh có 91 câu lạc bộ với 647 hội viên ở các khu phố, ấp. Đây là lực lượng nòng cốt làm công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, chủ trì sinh hoạt “Ngày pháp luật” hàng tháng ở chi hội.

Mô hình “Tổtựquản an toàn giao thông” hiện nay cũng đã có 560 tổ hoạt động tốt. Đây là mô hình do hội viên CCB làm nòng cốt, tổ chức cho các gia đình ký cam kết không vi phạm Luật Giao thông đường bộ, nổi bật là Hội CCB TP.Dĩ An, TP.Thủ Dầu Một, TX.Bến Cát, huyện PhúGiáo, huyện Bắc Tân Uyên. Mô hình “Đội cứu nạn tai nạn giao thông” hiện nay cũng đã có91/91 tổ. Hoạt động của đội vừa trực tiếp cứu nạn vừa bảo vệ tài sản cho người bị nạn, giữ gìn hiện trường, báo tin cho cơ quan chức năng giải quyết. Trong 3 năm qua, có gần 300 vụ tai nạn giao thông nạn nhân được tổcứu nạn giao thông sơ cấp cứu, sau đó được đưa đi các bệnh viện cứu chữa kịp thời.

Hiến đất làm đường, thực hiện mô hình “Con đường tự quản” cũng là những việc làm thiết thực mà Hội CCB các cấp đã thực hiện trong thời gian qua. Đến nay, toàn tỉnh có 78 con đường tự quản của CCB, 5 hộ gia đình là hội viên CCB đã hiến hơn 10.000m2 đất, ước tính giá trị hơn 15 tỷ đồng, để làm đường giao thông nông thôn…

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên