Cựu Chiến binh phường Lái Thiêu, Tx.Thuận An: “Cựu nhưng không cũ”

Cập nhật: 24-02-2017 | 08:30:20

Hăng hái tham gia các phong trào, hoạt động tại địa phương, các hội viên (HV) Hội Cựu chiến binh (CCB) phường Lái Thiêu, TX.Thuận An đã phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, luôn gương mẫu đi đầu và có nhiều việc làm thiết thực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Trong những năm qua, Hội CCB phường Lái Thiêu đã cụ thể hóa nội dung của các phong trào thi đua của hội thành những hoạt động thiết thực, hiệu quả, sát với điều kiện thực tế ở địa phương. Với phương châm “Cựu nhưng không cũ”, các HV CCB đã luôn phát huy phẩm chất truyền thống anh bộ đội Cụ Hồ, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, chú trọng hoạt động tình nghĩa, tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh.

Hội CCB phường Lái Thiêu, TX.Thuận An thường xuyên trao đổi kinh nghiệm để đưa các hoạt động phong trào ngày càng hiệu quả hơn. Ảnh: H.P

Ông Nguyễn Duy Tịch, Chủ tịch Hội CCB phường Lái Thiêu cho biết, Hội CCB phường hiện có 198 HV sinh hoạt ở 9 chi hội cơ sở. Dù ở cương vị nào các HV CCB trong phường cũng luôn biết phát huy phẩm chất tốt đẹp, chung sức xây dựng quê hương. Để củng cố, xây dựng tổ chức hội thời gian qua, Hội CCB phường không ngừng nghiên cứu, đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt cũng như trong công tác tuyên truyền, tập hợp, vận động HV tham gia sinh hoạt.

Trong cuộc sống đời thường, những người lính năm xưa vẫn tiếp tục quan tâm, động viên, chia sẻ, giúp đỡ nhau bằng nhiều việc làm thiết thực. Hội cũng đã chú trọng phối hợp với các ban ngành, đoàn thể quan tâm đến quyền lợi và lợi ích hợp pháp của cán bộ, HV. Để cùng nhau vươn lên phát triển kinh tế, cải thiện đời sống, hội đã tiến hành vận động, lập quỹ hỗ trợ xoay vòng vốn cho các HV vay với lãi suất thấp hoặc không lãi suất. Từ nguồn vốn này, nhiều HV đã có điều kiện để đầu tư vào phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo và mang lại thu nhập cao cho gia đình. Hội CCB phường Lái Thiêu đã duy trì và phát động quỹ tương trợ trong nội bộ HV với tổng số dư nợ đến nay là hơn 238 triệu đồng, giúp cho 72 HV vay không tính lãi với số tiền 218 triệu đồng.

Công tác giáo dục truyền thống yêu nước cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) là một trong những hoạt động nổi bật nhất của Hội CCB phường Lái Thiêu. Hội đã tích cực phối hợp với Đoàn thanh niên và Đoàn các trường học trên địa bàn phường triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa, chú trọng đổi mới phương thức giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống cho ĐVTN. Hàng năm, vào các dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn, Hội CCB phường chủ động phối hợp với Đoàn phường, các trường học tổ chức nói chuyện truyền thống, thu hút đông đảo thanh thiếu nhi, học sinh tham gia. Với hình thức tuyên truyền ngày càng đa dạng, nội dung phong phú, Hội CCB phường đã giúp cho thanh thiếu nhi hiểu đúng lịch sử, trân trọng lịch sử, hun đúc lòng yêu nước, đồng thời định hướng mục tiêu, lý tưởng, nếp sống văn hóa lành mạnh cho thanh thiếu niên.

Bên cạnh đó, Hội CCB phường còn phối hợp với các ban ngành đoàn thể tham gia thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào như Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, đạt 99,5% tiêu chuẩn gia đình văn hóa; HV gương mẫu đạt 98,98%. CCB trên địa bàn phường cũng tích cực phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tham gia câu lạc bộ chủ nhà trọ, tổ nhân dân tự quản; vận động nhân dân tham gia phát hiện và tố giác tội phạm…

Với những việc làm thiết thực, Hội CCB phường Lái Thiêu đã hướng các hoạt động đi vào nề nếp, mang lại hiệu quả rõ rệt. Từ các phong trào thi đua của hội đã khích lệ tinh thần để các HV hăng hái tham gia, góp phần cùng địa phương hoàn thành tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Lái Thiêu ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Hội CCB phường phối hợp với các ban ngành đoàn thể tham gia thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào như Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, đạt 99,5% tiêu chuẩn gia đình văn hóa; HV gương mẫu đạt 98,98%.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên