Cựu chiến binh TX.Dĩ An: Thiết thực, cụ thể trong học tập và làm theo Bác

Cập nhật: 29-06-2018 | 08:14:02

 Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) TX.Dĩ An đã chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình triển khai thực hiện bằng nhiều việc làm thiết thực, cụ thể. Không chỉ khẳng định thêm trítuệ, bản lĩnh của bộ đội Cụ Hồ, những phong trào, hoạt động của CCB thị xã còn đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

 Đại diện Hội CCB TX.Dĩ An tổ chức thăm hỏi cán bộ lão thành cách mạng trên địa bàn thị xã . Ảnh: N.T

 Phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ

Dù đã ở cái tuổi “xưa nay hiếm” nhưng CCB Đặng Sơn Vinh, hội viên Chi hội CCB khu phố Đông Tân, phường Dĩ An vẫn giữ được tác phong rất nhanh nhẹn, khỏe mạnh. Trò chuyện với chúng tôi, ông chia sẻ: “Mình phải có tinh thần và sức khỏe tốt thì mới truyền đạt kinh nghiệm, lý tưởng sống và tình yêu quê hương đất nước cho thế hệ trẻ được”. Mang trong mình phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, ông Đặng Sơn Vinh là một trong những CCB nhiệt tình, gương mẫu, luôn hết lòng ủng hộ và đi đầu trong các phong trào, các cuộc vận động do địa phương phát động. Ông đã chủ động đề xuất ý kiến cùng lãnh đạo địa phương, vận động kinh phí thực hiện sửa chữa trùng tu, nhằm tôn tạo nhà bia ghi danh liệt sĩ; khắc tên các liệt sĩ lên bia đá hoa cương (trong đó cá nhân ông tự nguyện đóng góp 10 triệu đồng). Hiện nay, ông và các hội viên Hội CCB khu phố đảm nhận phần bảo quản, chăm sóc khuôn viên nhà bia ghi danh các anh hùng liệt sĩ khu phố Đông Tân, tham gia viếng và dâng hương vào các dịp lễ, tết. Ngoài ra, bản thân ông là một tấm gương sáng, nuôi dạy con cháu thảo hiền, thành đạt; gia đình ông luôn đạt danh hiệu gia đình văn hóa tiêu biểu hàng năm.

Học tập và làm theo Bác, thời gian qua, các hội viên Hội CCB TX.Dĩ An luôn làđội ngũ gương mẫu, tích cực trong việc thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Bằng nhiều hình thức, phương pháp thiết thực, các cấp hội CCB đãkhông chỉ làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng cho cán bộ, hội viên, màcòn phát huy tốt truyền thống bộ đội Cụ Hồ trong các hoạt động đời sống xã hội.

Tuy được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũtrang nhân dân thời kỳ đổi mới, bên cạnh tấm huân chương cao quý, nhưng với lối sống giản dị, khiêm tốn CCB Nguyễn Đức Nghĩa, phường An Bình luôn rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống gương mẫu. Ông luôn nêu gương và vận động nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia hòa giải mâu thuẫn của những gia đình trong khu phố. Đối với ông được sống một cuộc đời bình dị, được làm công tác từ thiện và được giúp đỡ mọi người nhất là những người khuyết tật là niềm vui của đời mình. Ông Nghĩa cũng đã vinh dự được UBND tỉnh tuyên dương vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tích cực trong các phong trào thi đua

Đến phường Bình An những ngày này có thể thấy rõ dấu ấn của các CCB trong xây dựng giao thông nông thôn nơi đây. Hưởng ứng cuộc vận động “Hội CCB tham gia giữ gìn an ninh trật tự, xây dựng trật tự văn minh đô thị, an toàn giao thông” trên địa bàn, các mô hình “Tuyến đường CCB tự quản”, “Đường thông, hè thoáng”, “Thắp sáng đường quê”, “Tuyến đường kiểu mẫu” do CCB làm nòng cốt đã góp phần làm thay đổi diện mạo các khu phố, giúp việc đi lại của bà con thuận tiện, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn được bảo đảm.

CCB Nguyễn Thạch Minh, Chi hội trưởng Chi hội CCB khu khố Nội Hóa 1, phường Bình An, chia sẻ: “Học tập và làm theo lời dạy của Bác “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, nhờ sâu sát cơ sở, nắm bắt nguyện vọng, tâm tư của nhân dân nên cán bộ hội đã biết cách làm sao để tuyên truyền, vận động quần chúng một cách hiệu quả. Đơn cử như trong chương trình xây dựng các tuyến đường giao thông, để bà con hiểu, tự nguyện hiến đất làm đường, hội viên CCB phải là lực lượng gương mẫu đi trước, làm trước thì bà con mới noi theo. Nhờ đó, chi hội cùng Hội CCB phường đã vận động được 28 hộ dân hiến 451m2 đất và 860m2 tường, hàng rào, nhà xưởng trị giá hơn 3 tỷ đồng làm đường giao thông. Trong đó, điển hình là tuyến đường liên khu phố Nội Hóa 1 - Bình Thung 1 có chiều dài 215m, rộng 6m đều do nhân dân đóng góp”.

Thời gian qua, các hội viên Hội CCB TX.Dĩ An đã gương mẫu, tích cực thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tích cực thực hiện các phong trào thi đua của hội, của địa phương qua các mô hình như “Tiếp sức học sinh nghèo đến trường”, “Tấm lòng vàng CCB”, “Gia đình tôi học tập và làm theo Bác”, “Giáo dục thế hệ trẻ tại các trường học”, chăm lo cho đối tượng chính sách, hội viên Hội CCB có hoàn cảnh khó khăn, “Treo ảnh Bác nơi trang trọng trong gia đình”, “Thực hiện văn minh trong việc cưới, việc tang”... Các phần việc đảm nhiệm đều được các cấp Hội CCB hoàn thành tốt, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, được người dân hưởng ứng và làm theo.

Bà Nguyễn Thu Hải, Phó Chủ tịch Hội CCB TX.Dĩ An, cho biết riêng mô hình “Tiếp sức học sinh nghèo đến trường” được Hội CCB thị xã triển khai mạnh mẽ trong thời gian qua và đã được nhân rộng đến các cấp Hội CCB trong toàn tỉnh. Mô hình này đã trở thành “thương hiệu” của CCB TX.Dĩ An. Trong 5 năm học, từ 2013-2018, cán bộ, hội viên CCB thị xã đã tiết kiệm trên 481 triệu đồng, tiếp sức cho 1.085 lượt học sinh nghèo của 27 lượt trường học, 1 trung tâm giáo dục thường xuyên và hỗ trợ dụng cụ cho 2 lớp học tình thương trên địa bàn; qua đó giúp các em học sinh nghèo có thêm động lực để tiếp tục đến trường, nuôi dưỡng ước mơ, trở thành người có ích cho xã hội.

“Tích cực trong việc học tập và làm theo Bác, các cấp Hội CCB TX.Dĩ An đã ghi dấu ấn với những việc làm thiết thực. Thời gian tới, các cấp hội sẽtiếp tục đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành một phong trào cósức lan tỏa sâu rộng với những hoạt động cụthể”, bà Nguyễn Thu Hải cho biết thêm.

 NGỌC THANH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên