Cựu Chiến binh Vũ Ngọc Đàn (xã Phước Sang, huyện Phú Giáo): Vươn lên bằng nghị lực của người lính

Cập nhật: 12-10-2017 | 07:30:50

Việc học tập và làm theo Bác đã được quán triệt, triển khai thực hiện sâu rộng trong Hội Cựu chiến binh (CCB) các cấp trong tỉnh. Từng tổ chức hội và mỗi cán bộ, hội viên đã thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy vai trò nêu gương trong các phong trào thi đua.

Hàng ngày, CCB Vũ Ngọc Đàn vẫn cần mẫn chăm sóc vườn tiêu

Với tinh thần và nghị lực của người lính từng được rèn luyện, thửthách trong môi trường quân đội, không chịu khuất phục đói nghèo, cựu chiến binh (CCB) Vũ Ngọc Đàn đã vươn lên thoát nghèo bằng các mô hình trồng trọt, chăn nuôi.

CCB Vũ Ngọc Đàn cho biết, để có được cuộc sống ổn định trước hết là nhờ những tháng ngày trong quân ngũ khốc liệt đã tôi luyện cho ông một tinh thần “thép”. Ông Đàn từng tham gia vào một trong những chiến trường khốc liệt nhất của cuộc kháng chiến chống Mỹ, chiến trường Quảng Trị vào năm 1972 và cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc vào năm 1979. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, trởvề quê hương Hải Dương, đời sống gia đình ông gặp muôn vàn khó khăn bởi con nhỏ, đất canh tác ít, công việc không ổn định. Năm 1997, ông quyết định đưa gia đình vào Nam lập nghiệp và đã chọn vùng đất Phước Sang, huyện Phú Giáo định cư, ổn định cuộc sống.

CCB Vũ Ngọc Đàn chia sẻ: “Gia đình chúng tôi về đây lập nghiệp với 2 bàn tay trắng, điều kiện cuộc sống lúc bấy giờ rất khó khăn. Nhưng được sự nhiệt tình hỗ trợ, giúp đỡ của chính quyền địa phương, của bà con hàng xóm, láng giềng, nhất là của tổ chức Hội CCB nên gia đình đã được vay vốn vay để sản xuất. Quyết tâm không chịu cảnh đói nghèo, cuộc sống gia đình tôi từng bước được đổi thay, dần ổn định và vươn lên thoát nghèo bền vững”. Nhờ chíthú làm ăn, sau 20 năm lập nghiệp trên quê hương mới, giờ đây cuộc sống gia đình CCB Vũ Ngọc Đàn đã ngày càng ổn định và khá giả. Đến nay, ông đã tạo lập được một cơ ngơi khá vững chắc với hơn 1 sào rau sạch, 1 vườn tiêu, 1 ha cao su và mô hình chăn nuôi heo nái, heo sữa, heo thịt khép kín… cho tổng thu nhập mỗi năm khoảng 200 triệu đồng. Ông Đàn bảo, vươn lên thoát nghèo là một niềm hạnh phúc, nhưng vui nữa là các con ông đã trưởng thành từchính môi trường lao động để sống đẹp và xây dựng tương lai.

HOÀI PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên