Cựu danh thủ Trần Minh Chiến làm HLV trưởng CLB Becamex Bình Dương

Cập nhật: 11-12-2017 | 08:49:29

CLB Becamex Bình Dương (B.BD) đã có quyết định quan trọng khi bổ nhiệm ông Trần Minh Chiến làm HLV trưởng thay cho ông Trần Bình Sự. Quyết định này do chính ông Hồ Hồng Thạch, Chủ tịch Công ty Cổ phần Thể thao bóng đá Bình Dương (BFC) - đơn vị quản lý và điều hành CLB B.BD vừa công bố.

Theo Chủ tịch Công ty BFC Hồ Hồng Thạch, ông Trần Bình Sự đã thanh lý hợp đồng sau 1 mùa giải dẫn dắt B.BD trụ hạng thành công ở V-League 2017 với vị trí xếp thứ 11/14 đội. Ở mùa giải 2017, B.BD thi đấu 26 trận, giành được 30 điểm; trong đó có 12 trận hòa, ghi được 34 bàn thắng, lọt lưới 30 bàn. B.BD là CLB có số trận hòa cao nhất mùa giải V-League 2017 và điều đó cũng đã ảnh hưởng đến thành tích chung cuộc của đội ở mùa giải 2017. Lý do thanh lý hợp đồng với HLV Trần Bình Sự được người đứng đầu Công ty BFC và CLB B.BD giải thích là do muốn trẻ hóa đội ngũ Ban huấn luyện, tạo nét mới trong lối chơi của đội bóng đất Thủ.


Ông Trần Minh Chiến trả lời phỏng vấn báo chí khi dẫn dắt U21 Becamex Bình Dương giành HCĐ giải U21 toàn quốc 2017  

Ảnh: LONG VĨNH

Như vậy, ông Trần Minh Chiến đã chính thức trở thành HLV trưởng dẫn dắt CLB Becamex Bình Dương thi đấu ở V-League 2018 kể từ hôm 9-12. Trước đó, ông Trần Minh Chiến đang đảm nhiệm vai trò Giám đốc kỹ thuật Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Becamex Bình Dương kể từ cuối năm 2016 đến nay. Tại VCK U21 quốc gia 2017 diễn ra trên sân vận động Bình Dương, ông Trần Minh Chiến là HLV trưởng, dẫn dắt U21 Becamex Bình Dương vào đến bán kết, để thua đội sau đó vô địch giải này là HAGL.

Từ thành tích trên cũng như những gì làm được trước đó khi dẫn dắt các đội bóng trẻ PVF, HLV Trần Minh Chiến được bổ nhiệm làm HLV trưởng U19 Việt Nam tham dự Giải bóng đá U21 quốc tế diễn ra ở Cần Thơ từ ngày 12-12 tới. Trao đổi với chúng tôi, HLV Trần Minh Chiến chia sẻ rằng: “Làm HLV trưởng CLB B.BD là điều mà tôi chưa từng nghĩ đến trước đó. Đó là thử thách lớn nhưng không kém phần thú vị cho bản thân một HLV trước giờ chỉ dẫn dắt các đội bóng trẻ…”.

Theo tân HLV trưởng Trần Minh Chiến và Chủ tịch Hồ Hồng Thạch đều cùng cho rằng mục tiêu của đội B.BD ở mùa giải 2018 có nhiều điều phải cân nhắc. Trước mắt vẫn là mục tiêu trụ hạng, nhưng Ban huấn luyện sẽ tích cực thêm một số cầu thủ nội có trình độ chuyên môn khá nằm trong độ tuổi 24 - 27 để gia tăng sức chiến đấu và sự đồng đều của đội hình thi đấu. Đặc biệt, theo Chủ tịch Hồ Hồng Thạch, các ngoại binh của B.BD ở mùa giải 2017 là chưa đạt yêu cầu và điều đó đã phần nào ảnh hưởng đến thành tích thi đấu của đội bóng đất Thủ. Do đó, từ nay đến cuối tháng 2-2018, B.BD sẽ gấp rút tìm kiếm ít nhất 2 ngoại binh chất lượng, có lối chơi phù hợp.

Hy vọng với sự mát tay, khả năng đọc trận đấu nhạy bén, tài năng cầm quân, nhất là uy tín của thương hiệu HLV Trần Minh Chiến sẽ giúp B.BD thiết lập nên chu kỳ thành công mới sau 2 lần lên đỉnh ở các mùa 2007-2008 và 2014-2015!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên