Cứu nạn và sơ tán người dân khỏi vùng ngập lụt do mưa lớn  

Cập nhật: 27-09-2016 | 08:34:22

(BDO) Cơn mưa lớn kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ vào tối 26-9 đã gây ngập tại nhiều nơi, trong đó có khu vực ấp Phú Trung, xã Phú Chánh, thị xã Tân Uyên bị ngập sâu. 6 người lớn và 3 trẻ em ở gần suối Thợ Ục bị cô lập khi nước bất ngờ dâng cao. Các nạn nhân đã phải trèo lên mái nhà, ngọn cây để tránh bị dòng nước cuốn trôi.

 Lực lượng cứu hộ và lực lượng địa phương đã tổ chức sơ tán người dân bị cô lập do mưa lớn gây ngập 

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC cứu nạn và cứu hộ tỉnh Bình Dương đã huy động ca nô cùng hơn 100 người tham gia công tác cứu hộ. Đến 20 giờ 30 phút, lực lượng cứu hộ đã dùng ca nô đưa được hai người ra khỏi khu vực nguy hiểm và đưa đến trạm y tế kiểm tra sức khỏe.

 Lực lượng cứu hộ và lực lượng địa phương đã tổ chức sơ tán người dân bị cô lập do mưa lớn gây ngập 

Sau khi cứu nạn an toàn 9 người dân, lực lượng cứu hộ tiếp tục nhận được tin báo mưa lớn cũng gây ngập lụt tại khu phố Tân Bình, phường Tân Hiệp, TX Tân Uyên. Theo đó, gần 200 người thuộc lực lượng cứu hộ và lực lượng địa phương đã tổ chức sơ tán cho 95 hộ dân, 50 phòng trọ với hơn 300 người ở đây bị cô lập giữa dòng nước, có đoạn sâu hơn 1,5m.
Lực lượng cứu hộ đã dùng xuồng cao su tiếp cận với các hộ bị ngập sâu ra chỗ an toàn. Đến 23 giờ đêm, lực lượng cứu hộ vẫn đến từng hộ kiểm tra cứu người mắc kẹt hoặc không chịu sơ tán để đảm bảo an toàn. Toàn bộ khu vực này đã bị cúp điện tạm thời.

Lực lượng chức năng đảm bảo công tác an ninh trật tự, đề phòng kẻ gian lợi dụng trộm cắp sản

Có mặt tại hiện trường, tham gia cùng Ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai lụt bão thị xã Tân Uyên. Ông Thượng Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Hiệp cho biết, đến 23 giờ công tác di tản người dân ra khỏi khu vực ngập nặng vẫn được tiến hành khẩn trương, do nước đổ dồn về nhanh nên nhiều hộ dân đã không kịp di chuyển tài sản ra ngoài. Trong đêm lực lượng địa phương phải đảm bảo công tác an ninh trật tự, đề phòng kẻ gian lợi dụng trộm cắp sản, riêng các hộ dân được sơ tán đến nhà thờ Bến Sắn để nghỉ qua đêm chờ nước rút. Cũng theo ông Thượng Văn Bình đây là lần ngập lụt nặng nhất từ trước đến nay xảy ra tại địa phương.

Minh Duy - Xuân Thi

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên