Cứu sống một người nhảy sông Sài Gòn tự tử

Cập nhật: 16-12-2014 | 14:56:19

(BDO) Khoảng 8 giờ 30 sáng nay 16-12 những người câu cá giải trí ven bờ kè sông Sài Gòn đoạn từ cầu Thầy Năng đến bến đò Phú Cường – Phú Mỹ, thuộc phường Phú Cường, TP.TDM đã kịp thời cứu sống người đàn bà khoảng 60 tuổi chưa rõ họ  tên, quê miền Tây nhảy sông tự tử.

Chị Phạm Thị Thu Vân, chủ quán cà phê ngay đầu cầu Thầy Năng thuộc khu phố 10, phường Phú Cường, người phát hiện sự việc kể lại: “Lúc đó khoảng 8 giờ sang, tôi thấy người đàn bà có tuổi qua cầu Thầy Năng rồi men theo hàng cừ bê tông ra phía mé nước, nên cứ tưởng là người đi đường hoặc dân ghe đi công việc gì đó. Một lúc sau thì phát hiện người đó đi ngược trở lên quần áo ướt sủng, mặt cứ nhìn về phía chợ như thể sợ ai đó đuổi theo, phát hiện. Tôi đã sinh nghi nên dừng buôn bán theo dõi thì thấy người đàn bà ấy tiếp tục đi về phía hạ lưu rồi lại tìm cách đi ra phía nước sâu. Đoán chắc có chuyện bất thường tôi đã gọi và thông báo cho một số khách ngồi uống cà phê ra đó quan sát. Đầu tiên là mấy chú câu cá giải trí đi ra xem khoảng mấy phút sau mà không thấy trở lại, nên mấy người khác trong quán cũng đổ ra thì phát hiện người đàn bà đã gần chìm dưới nước. Mọi người đã đã tổ chức cứu vớt người bị nạn lên bờ và gọi điện báo công an phường đến.

Sau khi trấn an tinh thần, được biết nạn nhân khi phát hiện bản thân mang bệnh hiểm nghèo không còn khả năng chữa trị lại không có người thân, nên công an phường Phú Cường đã cho người đưa nạn nhân về nơi tạm trú ở Cầu Đen, Củ Chi. Ông Nguyễn Thanh Hùng, người lái xe ôm đưa nạn nhân đi cho biết: Trên đường đi bà ấy yêu cầu tôi đưa lại bến đò Phú Cường đề về nhà nhưng cô bác ở đây ngăn cản, sợ rằng khi ra đến giửa sông lại tiếp tục hành động nông nỗi thì trở tay không kịp! Rất may là sáng nay nước lớn, dòng nước đứng yên nên mọi người mới cứu được. Chứ thường ngày nơi đây nước chảy rất xiết.

Duy Chí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên