Cứu sống thành công cụ ông 86 tuổi cận kề “cửa tử”

Cập nhật: 12-09-2018 | 08:38:51

Bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 1 vừa cho biết đã điều trị thành công cho bệnh nhân 86 tuổi, bệnh lý rất nặng, tiên lượng tử vong. Đó là cụ Phan T.A., sinh năm 1932, ở TX.Bến Cát.

Ông A. đã được xuất viện trong tình trạng ổn định

Cụ ông Phan T.A. nhập viện trong tình trạng hôn mê, được bóp bóng nội khí quản. Người nhà cho biết bệnh nhân được chuyển từ bệnh viện tuyến trên ở TP.Hồ Chí Minh về nhà trong tình trạng “chờ mất”. Tuy nhiên, với hy vọng “còn nước còn tát”, người nhà đã đưa ông vào bệnh viện mà mình tin tưởng. Tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 1, cụ ông T.A. đã được các y bác sĩ bệnh viện tiến hành cấp cứu, thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng, kết luận bệnh nhân bị suy hô hấp/viêm phổi nặng, nhồi máu não, xơ gan, suy kiệt, tình trạng nguy kịch có thể tử vong bất cứ lúc nào. Sau khi hội chẩn, đội ngũ bác sĩ khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 1 đã tiến hành điều trị “Hồi sinh tổng hợp” kết hợp việc thở máy và điều trị bằng thuốc, truyền máu, dinh dưỡng nâng đỡ thể trạng. Bên cạnh đó, từ sự tin tưởng tuyệt đối vào công tác khám chữa bệnh của bệnh viện, việc phối hợp chăm sóc giữa người nhà bệnh nhân và đội ngũ y bác sĩ đã diễn ra hết sức thuận lợi và đúng yêu cầu.

Sau hơn 20 ngày điều trị tại khoa hồi sức tích cực (ICU) Bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 1, cụ ông T.A. đã được xuất viện với tình trạng mạch, huyết áp ổn, tự thở oxy mũi, ăn uống được qua sonde dạ dày, tỉnh táo và nói chuyện được. “Cứu sống cụ ông T.A. là một kỳ tích. Điều này đến từ sự phối hợp tuyệt vời trong điều trị, chăm sóc của các y bác sĩ và người thân, nhưng trên hết, chính sự tin tưởng của gia đình đã giúp chúng tôi có cơ hội và động lực để giúp cụ T.A. chiến thắng bệnh tật”, đại diện khoa hồi sức cấp cứu bệnh viện cho biết.

KIM NGÂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên