Cựu thủ tướng Thái Lan Abhisit bị truy tố tội giết người

Cập nhật: 12-12-2013 | 00:00:00

Ngày 12-12, cựu thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva đã bị truy tố về tội giết người do ra lệnh trấn áp người  biểu tình áo đỏ ba năm trước đây.

 

Cựu thủ tướng Abhisit thuộc đảng Dân chủ - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, tòa án Bangkok đã chấp nhận xét xử ông Abhisit. Hồi năm 2010, ông Abhisit và phó thủ tướng Suthep Thaugsuban, hiện đang lãnh đạo cuộc biểu tình chống chính phủ, đã ra lệnh cho cảnh sát trấn áp cuộc biểu tình áo đỏ.

Hậu quả là hơn 90 người thiệt mạng và gần 1.900 người bị thương trong các vụ đụng độ trên đường phố. Ông Abhisit khẳng định ông vô tội và bản án này mang tính chính trị chống lại ông.

Hôm nay, ông Abhisit đã xuất hiện trước tòa nhưng không đối thoại với báo chí. Còn ông Suthep đã đề nghị tòa án hoãn phiên điều trần cáo trạng giết người đối với ông do đang bận biểu tình.

Theo báo Bangkok Post, mới đây ông Suthep đã đề nghị lãnh đạo cảnh sát và quân đội gặp ông để chọn đứng về phía người biểu tình hay chính phủ của nữ thủ tướng Yingluck Shinawatra. Trước đó quân đội tuyên bố không muốn dính dáng đến chính trị.

Sáng nay, một nhóm nhỏ người biểu tình đã trèo qua tường xông vào khu vực sân bên ngoài văn phòng thủ tướng, nhưng sau đó đã rời đi. Cảnh sát chống bạo động đã giữ vững vị trí và đôi bên không đụng độ.

Theo TTO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên