Cứu trẻ em bệnh tim bẩm sinh

Cập nhật: 14-05-2015 | 08:37:46

Đó là nội dung chương trình do Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo (BTBNN) TP.HCM thực hiện. Năm 2015, Hội BTBNN TP.HCM sẽ vận động các nhà tài trợ hỗ trợ chi phí mổ tim cho 36 tỉnh, thành. Căn cứ vào nguồn kinh phí vận động được, Hội BTBNN TP.HCM sẽ hỗ trợ mỗi tỉnh 10 ca/năm, giúp trẻ em nghèo từ sơ sinh đến 21 tuổi. Ngoài ra, hội dự kiến có 100 ca phát sinh để hỗ trợ chi phí mổ tim cho một số tỉnh, thành có yêu cầu trợ giúp.

Cũng theo BTBNN TP.HCM, năm nay, chương trình “Nhịp tim Việt Nam” do Quỹ tài trợ VinaCapital vẫn tiếp tục hợp tác với Hội tài trợ mổ tim cho 14 tỉnh. Quỹ tài trợ VinaCapital chỉ hỗ trợ chi phí mổ tim cho trẻ em từ sơ sinh đến 18 tuổi. Riêng đối với các trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh đã được địa phương lập danh sách giúp phẫu thuật theo Quyết định số 55a/2013/QĐ-TTg ngày 4-10-2013 của Thủ tướng Chính phủ, Hội và Quỹ tài trợ VinaCapital sẽ không hỗ trợ chi phí mổ tim. Đối với các tỉnh có chỉ tiêu của Quỹ tài trợ VinaCapital năm 2015, sau khi đã trừ phần thanh toán của BHYT, Quỹ tài trợ VinaCapital hỗ trợ 40% chi phí mổ, địa phương hỗ trợ 30% và Hội BTBNN TP.HCM hỗ trợ 30% chi phí phẫu thuật. Đối với những bệnh nhân chỉ có tài trợ của Hội BTBNN TP.HCM, sau khi đã trừ BHYT, chi phí phẫu thuật còn lại được chia theo tỷ lệ: Địa phương (hoặc gia đình bệnh nhân) 30%, Hội BTBNN TP.HCM 70%.

Sở Y tế yêu cầu các trung tâm y tế huyện, thị, thành phố tích cực tầm soát và lập danh sách trẻ em có bệnh tim bẩm sinh gửi về Sở Y tế trước ngày 30- 5-2015 để Sở Y tế phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội làm hồ sơ đề nghị Quỹ tài trợ VinaCapital can thiệp điều trị sớm, giúp trẻ hòa nhập tốt cộng đồng.

H.TH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên