Đá bại Bilbao, R.M gia tăng khoảng cách với Barca

Cập nhật: 19-03-2017 | 08:03:44

Khuya 18-3, Real Madrid (R.M) đã nới rộng khoảng cách với kình địch Barcelona lên thành 5 điểm sau khi đá bại Athletic Bilbao 2-1 trên sân San Mames ở vòng 28 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Niềm vui của các cầu thủ R.M sau khi Benzema (9) mở tỉ số. Ảnh: Reuters

Trận đấu diễn ra hấp dẫn khi cả hai đội đều chủ động chơi tấn công. Athletic Bilbao nhập cuộc tốt hơn và chỉ trong 15 phút đầu, đội chủ nhà đã có liền ba cơ hội. Đáng tiếc sự vô duyên của Inaki Williams, Raul Garcia, Yeray Alvarez và sự xuất sắc của thủ thành Navas đã khiến Athletic Bilbao không thể có bàn mở tỉ số.

Sau những phút đầu thi đấu chệch choạc, R.M đã lấy lại được thế trận và bắt đầu gia tăng sức ép về phía khung thành thủ môn Arrizabalaga. Phút 24, từ pha lên bóng ở trung lộ, Ronaldo bứt tốc độ thoát xuống đón đường chuyền dài của Casemiro rồi thực hiện đường căng ngang dọn cỗ cho Benzema băng lên đệm bóng hạ thủ thành Arrizabalaga, đưa R.M vượt lên dẫn trước 1-0.

Những phút sau đó, R.M tiếp tục chơi tốt và gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Athletic Bilbao bằng những pha lên bóng uyển chuyển ở hai cánh. Tuy nhiên, ở tình huống quyết định, các ngôi sao: Ronaldo, Gareth Bale, Benzema… lại quá ham dứt điểm nên đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn, khiến R.M không có được bàn thắng thứ hai.

Đang chơi tốt, R.M bất ngờ phải vào lưới nhặt bóng sau một pha lên bóng đơn giản của đội chủ nhà. Phút 65, từ quả tạt bên cánh phải của Williams, Raul Garcia trong tư thế không người kèm đã dễ dàng bật cao dùng đầu chuyền ngang cho Aritz Aduriz đánh đầu nối hạ gục thủ môn Navas, quân bình tỉ số 1-1 cho Athletic Bilbao.

Tuy nhiên, với sự vùng lên mạnh mẽ sau đó, R.M cũng chỉ mất ba phút để lập lại ưu thế dẫn trước. Phút 68, từ quả phạt góc bên cánh phải, Ronaldo đánh đầu không chính xác nhưng lại vô tình tạo thành đường chuyền dọn cỗ cho Casemiro đệm bóng hạ thủ môn Arrizabalaga từ cự li 3m, nâng tỉ số lên 2-1 cho R.M.

Những phút còn lại của trận đấu, Athletic Bilbao nỗ lực đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ nhưng R.M đã chủ động lui về phòng ngự và giữ vững tỉ số 2-1 đến hết trận.

Thắng trận này, R.M xây chắc ngôi đầu với 65 điểm và đồng thời nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ hai Barcelona lên thành 5 điểm. 

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên