Đá bại Indonesia, Thái Lan lần thứ 5 vô địch AFF Cup

Cập nhật: 18-12-2016 | 13:33:29

Tối 17-12, Thái Lan đã đánh bại Indonesia với tỷ số 2-0 trong trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2016 diễn ra trên sân Rajamangala (Thái Lan). Chung cuộc, Thái Lan thắng 3-2 và giành ngôi vô địch.

 

Dù buộc phải giành chiến thắng mới có thể lên ngôi vô địch nhưng Thái Lan gây bất ngờ khi không nhập cuộc một cách ồ ạt. Ngược lại, các học trò HLV Kiatisak thi đấu chậm rãi và từ tốn. Thế trận này buộc khiến các cầu thủ Indonesia không thể chơi tử thủ như dự đoán. Thậm chí, các học trò HLV Alfred Riedl có nhiều bóng và không gian để tổ chức tấn công về phía khung thành Thái Lan.

Đó cũng là lúc Indonesia từ từ sập bẫy của chủ nhà Thái Lan. Đến phút 37, các học trò HLV Kiatisak đã có được bàn thắng mở tỉ số. Từ đường căng ngang nguy hiểm bên cánh trái của Bunmathan, hậu vệ Aryanto phá bóng đập chân Siroch Chatthong vào lưới. Bàn thắng có phần may mắn nhưng rất xứng đáng với những nỗ lực của các cầu thủ Thái Lan.

Bị thủng lưới, Indonesia buộc phải dâng cao tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, khi những nỗ lực của Indonesia vẫn chưa mang đến cho họ bàn thắng thì thủ môn Meiga đã lần thứ hai vào lưới nhặt bóng. Người ghi bàn cho Thái Lan lại là Chatthong với cú dứt điểm kỹ thuật ở phút 47.

Những phút tiếp theo của trận đấu, Indonesia tràn sang phần sân Thái Lan để tìm bàn thắng rút ngắn cách biệt. Nhưng mọi nỗ lực của họ đều không thành công bởi các cầu thủ chủ nhà đã chơi quá xuất sắc. Ở chiều ngược lại, Thái Lan suýt chút nữa có bàn thắng thứ ba nếu Dangda không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm 11m.

Thắng 2-0, Thái Lan đá bại Indonesia với tỉ số chung cuộc 3-2 để đoạt ngôi vô địch AFF Cup 2016. Đây là lần thứ năm trong lịch sử, Thái Lan lên ngôi vô địch AFF Cup. Ngược lại, đây là thất bại thứ 5 của Indonesia ở các trận chung kết AFF Cup. 

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên