Đả bại Myanmar, nữ Việt Nam giành vé dự Asian Cup 2018 

Cập nhật: 11-04-2017 | 21:03:00

Thầy trò HLV Mai Đức Chung giành chiến thắng 2-0 trong trận quyết định ở bảng D để có vé dự chung kết Asian Cup 2018 - nơi tranh chấp quyền dự World Cup.

Cùng được chín điểm sau khi đối đầu với Syria, Iran và Singapore, nhưng do nhỉnh hơn về hiệu số bàn thắng bại nên Việt Nam chỉ cần một kết quả hoà là giành ngôi đầu bảng.

Đó là lý do vì sao tuyển nữ Việt Nam nhập cuộc thận trọng, chờ đối phương dâng cao đội hình và phản công. Suốt hiệp một, Myanmar - trong tình thế buộc phải thắng - chỉ có một cơ hội thực sự ở phút 27. Tuy nhiên, xà ngang đã cứu thua cho đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sau cú dứt điểm của Lo Wer Phaw từ khoảng chừng 6 mét.

Giống như ba trận đấu trước, tuyển Việt Nam tấn công bằng những pha đánh biên. Trong vòng 15 phút cuối hiệp một, đội chủ nhà có hai pha tạt bóng từ cánh trái rất thuận lợi nhưng Hải Yến đánh đầu hụt khi đối mặt với thủ môn đối phương, còn Huỳnh Như dứt điểm chệch khung gỗ trong gang tấc.

Tuyển nữ Việt Nam (áo trắng) thi đấu trên chân Myanmar. Ảnh: Ngọc Dung.

Hiệp hai, tuyển nữ Việt Nam bất ngờ đẩy cao đội hình tấn công phủ đầu. Điều này khiến Myanmar bất ngờ và khung thành của đội khách liên tục bị đặt trong tình trạng báo động. Thủ thành Mya Phu Ngon phải xuất sắc mới cản được cú dứt điểm cận thành của Vũ Thị Nhung ở phút 46 và pha đánh đầu kỹ thuật của Huỳnh Như ở phút 50. Tuy nhiên, tới phút 54 Mya Phu Ngon vẫn phải vào lưới nhặt bóng.

Có bóng ngay sát vạch 16m50, Tuyết Dung gây bất ngờ khi không dứt điểm ngay mà xộc thẳng vào vòng cấm. Cô vượt qua hai hậu vệ đối phương trước khi tung chân sút. Cú dứt điểm đầu tiên trúng cột dọc nhưng ngay lập tức Tuyết Dung lao vào đá bồi để mở tỷ số.

Tuyết Dung là người hùng với bàn mở tỷ số ở phút 54. Ảnh: Ngọc Dung

Không còn gì để mất, Myanmar buộc phải đẩy cao đội hình tấn công. Vì vậy, khoảng trống phía sau của đội bóng này rất lớn, tạo cơ hội cho tuyển nữ Việt Nam tung ra những pha phản công. Phút 74, trong tình thế hai chống hai, thủ môn Mya Phu Ngon buộc phải phạm lỗi với Tuyết Dung trong vòng cấm, mang lại cho Việt Nam quả phạt đền. Tuy nhiên, Huỳnh Như bỏ lỡ cơ hội khi sút bóng vọt xà.

HLV Mai Đức Chung sau đó tung Thuý Hằng vào sân. Với sức trẻ và sự linh hoạt, cô liên tục làm chao đảo hàng thủ đã thấm mệt của Myanmar. Và đến phút 81, Thuý Hằng góp công lớn giúp tuyển nữ Việt Nam nhân đôi cách biệt khi thực hiện pha căng ngang "dọn cỗ" để Huỳnh Như đệm bóng cận thành.

Chiến thắng 2-0 giúp tuyển Việt Nam đứng đầu bảng D với 12 điểm tuyệt đối sau bốn trận. Thầy trò HLV Mai Đức Chung giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2018. Nếu lọt vào top 5 giải đấu này, tuyển nữ Việt Nam sẽ có vé dự World Cup.

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên