Đá bại Stoke City, Chelsea lại hơn Man City ba điểm

Cập nhật: 23-12-2014 | 06:06:51

Rạng sáng 23-12, trong trận đá muộn vòng 17 Premier League, Chelsea đã xuất sắc đá bại Stoke City 2-0 trên sân khách với các bàn thắng của John Terry và Cesc Fabregas.

Fabregas ấn định chiến thắng cho Chelsea

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea dồn đội hình lên tấn công và lối chơi tấn công phủ đầu HLV Jose Mourinho áp dụng đã nhanh chóng phát huy tác dụng. Phút 2, từ quả phạt góc bên cánh phải của Cesc Fabregas, trung vệ John Terry khéo léo thoát khỏi sự đeo bám của các hậu vệ chủ nhà bật cao đánh đầu hạ thủ môn Asmir Begovic từ cự li gần, mở tỉ số cho Chelsea.

Có bàn thắng, Chelsea chủ động cầm bóng nhằm kéo giãn hàng phòng ngự đội chủ nhà. Sự thận trọng của Chelsea đã tạo cơ hội cho Stoke City dồn đội hình lên. Tuy nhiên, do không có nhiều bóng nên các học trò HLV Mark Hughes không gây được khó khăn cho khung thành thủ môn Thibaut Courtois.

Tình huống đáng chú ý nhất của Stoke City ở trận này là pha lên bóng ở phút 21. Nhưng ở tình huống cuối cùng, phá dứt điểm trái phá ngay mép vòng cấm của Steven N'Zonzi đã không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ môn Thibaut Courtois.

Trong khi đó, dù không tấn công nhiều nhưng mỗi khi Chelsea tăng tốc, sóng gió lại nổi lên trước khung thành thủ môn Asmir Begovic. Phút 31, cơ hội nhân đôi cách biệt đến với Chelsea khi Cesc Fabregas tung đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Stoke City cho Diego Costa thoát xuống đối mặt với thủ môn. Đáng tiếc trong tư thế trống trải, pha dứt điểm về góc xa của Diego Costa lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 84, Diego Costa một lần nữa được trao cơ hội nhưng chân sút người Tây Ban Nha tiếp tục gây thất vọng với pha dứt điểm vào ngay người thủ môn Asmir Begovic trong tư thế đối mặt.        

Dù Diego Costa đã bỏ lỡ hai cơ hội mười mươi nhưng trước hàng phòng ngự nhiều sơ hở của đội chủ nhà, Chelsea cũng đã có thêm một bàn thắng nữa do công Cesc Fabregas. Phút 78, từ pha lên bóng ở trung lộ, Cesc Fabregas cầm bóng phối hợp với Eden Hazard rồi xâm nhập vòng cấm tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Asmir Begovic, hoàn tất chiến thắng 2-0 cho Chelsea.

Thắng trận này, Chelsea xây chắc ngôi đầu bảng với 42 điểm, và đồng thời tái lập lại khoảng cách ba điểm nhiều hơn với đối thủ bám đuổi Manchester City.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên