Đá bại West Brom, M.U áp sát ngôi đầu

Cập nhật: 08-11-2015 | 08:06:25

Khuya 7-11, bộ đôi Jesse Lingard và Juan Mata đã cùng nhau lập công, giúp Manchester United (M.U) đá bại West Brom 2-0 trên sân Old Trafford ở vòng 12 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Trận đấu diễn ra với thế trận một chiều nghiêng hẳn về phía M.U. Nhưng đã không có một trận đấu dễ dàng cho các học trò HLV Van Gaal khi West Brom chủ động chơi phòng ngự số đông ngay từ đầu. Lối chơi phòng ngự tiêu cực của West Brom đã khiến M.U gặp rất nhiều khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn Myhill, dù “quỷ đỏ” kiểm soát hoàn toàn thế trận.

Sự bế tắc của M.U thể hiện rõ qua con số thống kê khi họ kiểm soát bóng 76%, nhưng chỉ có đúng một pha dứt điểm trúng khung thành West Brom trong hiệp 1. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha xử lý kỹ thuật và dứt điểm hiểm hóc ngay mép vòng cấm của Martial (phút 44’) đã không đánh bại được thủ môn Myhill.

Không tạo được nhiều cơ hội nhưng với sức ép liên tục, M.U cũng đã khiến hàng phòng ngự West Brom mắc sai lầm. Phút 52, từ quả tạt bên cánh trái của Martial, hậu vệ West Brom lúng túng đánh đầu vào ngay vị trí Jesse Lingard. Trong tư thế không người kèm, Lingard hãm bóng một nhịp rồi thực hiện pha đặt lòng đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Myhill, mở tỉ số cho M.U.

Bị thủng lưới, West Brom dồn đội hình lên chơi tấn công tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, do không có nhiều bóng (West Brom chỉ kiểm soát bóng 32%) nên các học trò HLV Tony Pulis đã không một lần gây được khó khăn cho khung thành thủ môn De Gea.

Không những không có bàn gỡ, West Brom còn phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vào cuối trận sau pha phản công chớp nhoáng của đội chủ nhà. Phút 90, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Martial bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm và bị hậu vệ Gareth McAuley phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và đồng thời rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu McAuley. Trên chấm phạt đền, Juan Mata dễ dàng đánh bại thủ môn Myhill, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho M.U.

Thắng trận này, M.U có 24 điểm và chỉ còn kém đội đầu bảng Manchester City đúng 1 điểm. 

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên