Đa dạng các hoạt động hè dành cho học sinh

Cập nhật: 29-06-2020 | 09:46:48

Giúp học sinh (HS) có những ngày hè bổ ích, Sở Giáo dục - Đào tạo đã chỉ đạo các đơn vị, trường học xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động hè cho HS ở các cấp học.

Theo chỉ đạo của sở, dịp hè các trường tiểu học, THCS, THPT sẽ mở cửa thư viện, các thiết chế văn hóa, sân bãi, nhà tập thể dục thể thao trong khuôn viên nhà trường để HS có nơi vui chơi, sinh hoạt, đọc sách trong những ngày hè. Bên cạnh đó, các nhà trường tiếp tục lồng ghép tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước, xây dựng đạo đức, lối sống lành mạnh cho HS. Thông qua các hoạt động hè nâng cao nhận thức của HS về nếp sống văn minh đô thị, ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội ..

Đối với HS các trường THPT, trường sẽ tổ chức chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2020, trong đó tập trung vào chương trình “Tiếp sức mùa thi”, “Chiến dịch mùa hè xanh”, “Hoa phượng đỏ”, tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa... Đối với các trường tiểu học, THCS, trường tổ chức các lớp dạy bơi miễn phí cho HS, tổ chức các hoạt động du khảo, rèn luyện kỹ năng. Sở cũng lưu ý các trường tổ chức các hoạt động văn nghệ thể thao; phát động phong trào “Thiếu nhi Bình Dương thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, hướng dẫn HS thực hiện “nói lời hay, làm việc tốt”...

HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên