Đa dạng các hoạt động nâng cao nhận thức pháp luật vì cộng đồng

Cập nhật: 03-11-2018 | 09:37:22

Năm 2018, Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật; chủ động tổ chức đa dạng các hoạt động tuyên truyền pháp luật trong thanh thiếu nhi và nhân dân. Từ các hoạt động này đã góp phần nâng cao ý thức tuân thủ luật pháp, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.


Đoàn viên thanh niên TX.Dĩ An diễu hành xe hoa tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ.
Ảnh: K.T

Từ đầu năm đến nay, tổ chức Đoàn - Hội các cấp trong tỉnh đã triển khai thực hiện hiệu quả đề án Nâng cao nhận thức pháp luật cho thanh niên với gần 300 buổi tuyên truyền; chú trọng tuyên truyền phổ biến pháp luật về công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội cho các chi hội thanh niên công nhân (TNCN). Đặc biệt, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo Thị đoàn Bến Cát đăng cai tổ chức Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông năm 2018 cấp Trung ương với chủ đề “An toàn giao thông cho trẻ em”; đồng thời, chỉ đạo các cơ sở Đoàn đồng loạt triển khai các hoạt động nhằm hưởng ứng Tháng An toàn giao thông và tổ chức ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông năm 2018. Cùng với đó, tổ chức Đoàn - Hội thường xuyên quán triệt cho cán bộ, đoàn viên, hội viên tuân thủ pháp luật; tập trung tuyên truyền những nội dung cơ bản, những điểm mới của Hiến pháp; phổ biến, tuyên truyền về một số vấn đề cần lưu ý trong đấu tranh làm thất bại những luận điệu xuyên tạc, kích động của các thế lực thù địch đến 100% chi hội TNCN trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh đoàn cũng phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phát động ra quân tuyên truyền, phổ biến văn hóa chấp hành pháp luật và thực hiện công trình thanh niên “Tuổi trẻ Bình Dương - Nâng cao nhận thức pháp luật - Chung sức vì cộng đồng”. Thực hiện công trình này, 9 Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã ký kết phối hợp thực hiện chương trình tuyên truyền, phổ biến văn hóa chấp hành pháp luật. Theo đó, các Huyện, Thị, Thành đoàn phối hợp ra quân tuyên truyền pháp luật, hướng dẫn lái xe an toàn, phát tờ rơi, tổ chức tuyên truyền về phòng chống ma túy trong đoàn viên thanh niên. Đặc biệt, các đơn vị còn phát 10.000 móc khóa thông báo số điện thoại trực ban công an các địa phương và tặng 1.000 mũ bảo hiểm miễn phí cho đoàn viên thanh niên và người dân…

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 9-11, Tỉnh đoàn đã có các hoạt động cụ thể nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật trong đoàn viên thanh niên và học sinh. Đoàn viên thanh niên, TNCN sẽ được huy động tập trung tham gia lễ mít-tinh Ngày Pháp luật Việt Nam và tham gia ngày hội Công nhân với pháp luật lần II tại Trung tâm Văn hóa lao động của Liên đoàn Lao động tỉnh. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn sẽ tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (9-11) vào ngày 4-11 tại TX.Dĩ An. Trong chương trình này, Tỉnh đoàn sẽ trao tặng giỏ sách pháp luật cho các Đoàn phường trên địa bàn TX.Dĩ An; tổ chức cho đoàn viên thanh niên ra quân phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật; tổ chức hội thi tìm hiểu pháp luật trong học sinh khối trung học phổ thông năm 2018 với phần thi tìm hiểu kiến thức, đoán ý đồng đội và vẽ tranh tuyên truyền với các nội dung về Luật Phòng, chống ma túy. Đối với các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc, Tỉnh đoàn cung cấp tài liệu tuyên truyền và chỉ đạo có hình thức tổ chức hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam phù hợp với điều kiện, đặc điểm tình hình địa phương, đơn vị; tuyên truyền rộng rãi để nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, đoàn viên thanh niên và nhân dân trên địa bàn.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên