Đa dạng các hoạt động tri ân thầy cô

Cập nhật: 18-11-2017 | 09:14:01

 Nhằm tri ân các thầy cô, đồng thời gắn kết thêm tình thầy trò và tạo ra dấu ấn đặc biệt nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, đông đảo thầy và trò khắp nơi trong tỉnh đã ra sức thi đua lập thành tích với chuỗi hoạt động văn hóa văn nghệ đầy ý nghĩa và bổ ích.

 Hầu hết các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay được phát động khá sớm. Từ giữa tháng 10, Đoàn trường THPT Võ Minh Đức đã lên kế hoạch và phát động rộng rãi trong toàn trường về chuỗi các hoạt động hướng về ngày tết thầy cô. Bên cạnh việc tổ chức các phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, trường còn tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao tạo không khí thi đua sôi nổi trong nhà trường như: Cuộc thi thiết kế tập san “Tri ân thầy cô”, cuộc thi “Cánh thiệp tri ân”, cuộc thi thiết kế báo tường “Tri ân thầy cô”, hội thi văn nghệ và gây quỹ xây dựng Công trình thanh niên, chương trình họp mặt kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20-11 và họp mặt cựu học sinh kỷ niệm 30 năm thành lập trường THPT Võ Minh Đức…

Phần thi trang phục áo dài trong hội thi “Nét đẹp giảng đường” của trường Đại học Thủ Dầu Một

Cùng hướng về ngày lễ tri ân những “kỹ sư tâm hồn” năm nay, trường Cao đẳng Y tế Bình Dương đã và đang diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi như: Tổ chức giải bóng chuyền, chạy việt dã, thiết kế thiệp từ vật dụng tái chế, thi cắm hoa, thi văn nghệ “Nhớ ơn thầy cô”… Cô Trần Tố Uyên, Bí thư Đoàn trường cho biết, các hoạt động đều thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo lực lượng đoàn viên, học sinh, sinh viên. Qua đó, giúp nâng cao tinh thần văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tinh thần tập thể, tình đồng đội, sự gắn kết và giao lưu giữa các chi đoàn với nhau. Đây cũng là dịp để các em học sinh, sinh viên có dịp thể hiện truyền thống “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, “Uống nước nhớ nguồn”, nhớ ơn thầy cô.

Tại trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, không khí thi đua chào mừng ngày nhà giáo cũng diễn ra khá sôi nổi với các hoạt động “Dạy tốt - Học tốt”; “Cắm hoa - Tri ân”; “Báo tường”; “Làm thơ”. Còn tại trường THPT Trịnh Hoài Đức, bên cạnh các hoạt động truyền thống, năm nay, trường còn tổ chức hội thi văn học học đường. Bằng những lối diễn chân phương, các em học sinh đã tái hiện các tiểu phẩm văn học trong sách giáo khoa mang đến khán giả nhiều cảm xúc vui nhộn và hấp dẫn. Qua đó, các em học sinh ghi nhớ nhiều hơn và có nhiều cảm nhận thú vị hơn về các tác phẩm văn học, giúp các em học tốt hơn môn ngữ văn.

Ngoài các hoạt động tổ chức tại các trường học trong tỉnh, các ban ngành, đoàn thể còn phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo các huyện, thị, thành phố tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Hội thi Hoa nắng sân trường TP.Thủ Dầu Một với 52 cặp thí sinh là giáo viên và học sinh của các trường học trong thành phố; cuộc thi thiết kế thiệp, viết chữ đẹp và thiết kế quà tặng sáng tạo tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, hội thi Tiếng hát giáo viên huyện Bắc Tân Uyên, Bàu Bàng, Hội thi ảnh Mái trường mến yêu TX.Dĩ An… Cũng với chủ đề hướng về ngày 20-11, một số trường đại học, cao đẳng, các trường nghề trong tỉnh cũng rộn ràng với các hội thi văn nghệ như: Hội thi Tiếng hát sinh viên Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương, hội thi “Nét đẹp giảng đường” Đại học Thủ Dầu Một...

Các hoạt động hướng về ngày 20- 11 đã và đang diễn ra vui tươi, sôi nổi với hình thức đa dạng và phong phú. Hy vọng rằng các hoạt động này cũng là dịp để giáo dục tư tưởng chính trị cho học sinh, sinh viên, góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Đồng thời, cũng là dịp để xã hội tôn vinh những người giáo viên, phát huy truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc ta.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên