Đa dạng chương trình văn nghệ phục vụ tết cho công nhân

Cập nhật: 09-01-2019 | 09:33:08

Nhằm góp phần chăm lo đời sống tinh thần cho đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật hấp dẫn và ý nghĩa.

Chia sẻ với chúng tôi về niềm phấn khởi khi đang triển khai công tác chuẩn bị cho các chương trình “Tết sum vầy” xuân Kỷ Hợi 2019 sắp tới cho công nhân lao động (CNLĐ) trong tỉnh, ông Lưu Thế Thuận, Trưởng ban Tuyên giáo LĐLĐ tỉnh, cho biết: Với chủ đề “Xuân ấm áp, tết đoàn viên”, dự kiến chương trình “Tết sum vầy” xuân Kỷ Hợi 2019 sẽ diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Lao động tỉnh vào ngày 26-1 tới. Đến với chương trình, đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động sẽ có dịp thưởng thức một chương trình nghệ thuật hoành tráng và đặc sắc do Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh biểu diễn. Dịp này, UBND tỉnh sẽ trao tặng 10.300 phần quà cho CNLĐ thông qua tổ chức công đoàn, tặng vé xe cho 50 CNLĐ khó khăn, xa quê, 50 suất quà tết cho CNLĐ bị bệnh hiểm nghèo…


Các chương trình văn nghệ phục vụ CNLĐ dịp tết năm nay hứa hẹn sẽ rất đặc sắc và ý nghĩa.
Trong ảnh: Tiết mục “Bình Dương chào ngày mới” do Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh biểu diễn

Ngoài chương trình nghệ thuật, từ ngày 26-1 đến 4-2, tại Trung tâm Văn hóa Lao động tỉnh còn có nhiều hoạt động hấp dẫn dành cho CNLĐ như: Bán hàng phục vụ tết CNLĐ, cắt tóc miễn phí, thay nhớt miễn phí, chợ hoa xuân, trò chơi dân gian ngày tết… Cũng tại đây, vào ngày 27-1, Công đoàn các khu công nghiệp sẽ tổ chức thi nấu bánh chưng, bánh tét, thi thời trang xuân, trưng bày mâm ngũ quả, văn nghệ, tặng quà… Vào tối 28 và 29-1, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh và Trung tâm Văn hóa Lao động tỉnh sẽ tổ chức biểu diễn chương trình nghệ thuật chào mừng năm mới 2019.

Cũng theo ông Lưu Thế Thuận, bên cạnh các hoạt động trên, LĐLĐ tỉnh sẽ phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức 20 đêm văn nghệ phục vụ CNLĐ ở các khu công nghiệp và nơi có đông CNLĐ sinh sống. Các chương trình này sẽ do Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh biểu diễn. Ngoài ra, LĐLĐ các huyện, thị, thành phố cũng sẽ phối hợp với các Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao địa phương tổ chức nhiều đêm văn nghệ với chủ đề “Tết sum vầy” để mang hương xuân đến với CNLĐ. Để các chương trình ngày càng chất lượng hơn, thu hút đông CNLĐ tham gia, các đơn vị biểu diễn nghệ thuật từ tỉnh đến địa phương cũng đã đầu tư dàn dựng chương trình rất công phu. Lồng ghép vào đó còn có các tiết mục biểu diễn xiếc, ảo thuật, hài kịch…

Trong nhiều năm qua, bên cạnh việc chăm lo tốt đời sống vật chất, Bình Dương còn làm rất tốt công tác chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho CNLĐ với mong muốn tất cả đoàn viên công đoàn, công nhân lao động của tỉnh được đón xuân Kỷ Hợi 2019 vui tươi, ấm áp, đặc biệt là công nhân có hoàn cảnh khó khăn, xa quê, bị bệnh hiểm nghèo... Hy vọng, thông qua các hoạt động này sẽ động viên khuyến khích người lao động hăng hái thi đua lao động sản xuất, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh và đất nước.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên