Đa dạng hình thức tổ chức dạy học

Cập nhật: 18-07-2018 | 08:18:28

Ngày 16-7, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) đã tổ chức tập huấn “Tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo và giáo dục kỹ năng sống trong trường tiểu học” cho hiệu trưởng các trường tiểu học trong tỉnh.

Ngoài được nghe giới thiệu về cách tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo; triển khai tổ chức các hoạt động kỹ năng sống, các thầy cô còn được tham quan học tập thực tế mô hình sản xuất, du lịch sinh thái về nguồn ở một số điểm trong và ngoài tỉnh. Qua tập huấn và tham quan thực tế, các cán bộ quản lý sẽ áp dụng vào việc tổ chức các hoạt động như đã nêu trên cho học sinh tiểu học trong năm học 2018-2019.

Thực hiện đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy học, gắn giáo dục nhà trường với thực tiễn cuộc sống, trong năm học 2017-2018, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các phòng GD-ĐT hướng dẫn các trường lập kế hoạch tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong và ngoài nhà trường. Sở cũng tổ chức 15 mô hình thí điểm và 12 chuyên đề tại các trường tiểu học để các trường học tập. Bà Nguyễn Thị Kim Tuyết, Phó phòng Giáo dục tiểu học Sở GD-ĐT, đánh giá qua 1 năm thực hiện, các trường đã tổ chức rất nhiều hoạt động trải nghiệm sáng tạo phong phú như: tham gia lao động tự phục vụ, hoạt động trồng trọt, tham quan nông trại, di tích lịch sử, dọn vệ sinh nhà tưởng niệm, bia ghi danh… bằng nhiều hình thức, đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy học, gắn giáo dục nhà trường với thực tiễn cuộc sống để nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động quản lý của đơn vị.

Việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo giúp học sinh được tham gia vào các hoạt động trải nghiệm, từ đó rèn luyện kỹ năng sống cho các em một cách có hiệu quả.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X