Đa dạng hóa cây trồng để nâng cao giá trị đất cao su

Cập nhật: 12-02-2015 | 08:26:41

Phát biểu tại buổi tổng kết của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) vừa qua, ông Cao Đức Phát, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, nhấn mạnh trong bối cảnh giá cao su giảm sâu và kéo dài, điều cấp thiết là tìm mọi cách giảm giá thành để duy trì lợi nhuận, bảo đảm thu nhập người công nhân, duy trì vườn cây. Không nhất thiết chạy theo sản lượng, diện tích cao su mà biết tìm điểm dừng hợp lý để đạt hiệu quả và duy trì sản xuất.

Đây cũng là giai đoạn tái cơ cấu ngành cao su, không chỉ là sắp xếp doanh nghiệp, thoái vốn lĩnh vực ngoài ngành mà VRG cần xác định lại cách tiếp cận, chiến lược phát triển, nhất là về thị trường. Mặt khác cần nghiên cứu và thâm nhập các thị trường đa dạng khác của thế giới để có giá trị cao hơn, bên cạnh đó cần tính đến thị trường trong nước với hơn 90 triệu người đang là dư địa lớn...

K.T (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên