Đa dạng hoạt động hè dành cho thiếu nhi

Cập nhật: 26-05-2015 | 11:38:49

Sau một năm học căng thẳng, mùa hè là khoảng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn để học sinh có thể lấy lại sự cân bằng về mặt tâm lý để chuẩn bị bước vào năm học mới. Vì thế, để các em thiếu nhi trải qua những ngày hè thật vui tươi thoải mái, nhiều nơi trong tỉnh đã và đang triển khai các hoạt động hè để thu hút các em.

 Các “diễn viên nhí” ca múa tại Hội diễn văn nghệ Tiếng hát Hoa phượng đỏ năm 2014. Ảnh: T.VĂN

Mùa hè năm nay khởi động khá sớm với các hoạt động thi vẽ tranh Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi. Đây là một sân chơi truyền thống do Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Sở Giáo dục - Đào tạo phối hợp tổ chức từ cơ sở đến cấp tỉnh trong những ngày đầu hè đến cuối tháng 6 đã thu hút hàng ngàn “họa sĩ nhí” trong tỉnh tham gia. Đến với sân chơi, các em được thỏa thích thể hiện ước mơ, trí tưởng tượng của mình về mọi sự vật, sự việc, các hiện tượng… xung quanh bằng những màu sắc yêu thích. Qua đó, các em còn có dịp giao lưu, học hỏi lẫn nhau về những kế hoạch trải nghiệm mùa hè thiết thực và ý nghĩa.

Một sân chơi hấp dẫn khác cũng đang chờ đón các em thiếu nhi trong dịp hè này với những câu chuyện đầy màu sắc, đó là Hội thi tuyên truyền “Sách và tuổi thơ”, sẽ diễn ra vào đầu tháng 7 tới. Các em học sinh sẽ là những “tuyên truyền viên nhí” chuyển tải nội dung về những quyển sách hay mà các em yêu thích đến với khán giả, các bạn nhỏ đồng trang lứa. Thông qua những quyển sách hay, các câu chuyện tuyên truyền ý nghĩa của thí sinh, các bạn thiếu nhi và phụ huynh sẽ có dịp trở về với thế giới của tuổi thơ, từ đó ý thức hơn về lợi ích của việc đọc sách.

Rộn ràng tiếng nhạc, lời ca cùng các vũ điệu sôi động là sân chơi đầy vui nhộn của Hội thi Tiếng hát Hoa phượng đỏ. Sân khấu rực rỡ sắc màu, các “ca sĩ nhí”, “diễn viên nhí” trong những bộ trang phục xinh xắn tung tăng ca múa những bài hát về mùa hè, biển đảo Việt Nam, Bác Hồ kính yêu… Hội thi sẽ diễn ra vào đầu tháng 7 tới tại các cơ sở để tuyển chọn những đội văn nghệ xuất sắc của 9 huyện, thị, thành phố tham gia thi cấp tỉnh vào cuối tháng 7.

Dịp này, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh cũng sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật vui nhộn và ý nghĩa như: Ngày hội tuổi thơ, biểu diễn văn nghệ, kịch rối, trò chơi dân gian… Với nhiều sân chơi thiết thực và bổ ích, hy vọng mùa hè năm nay sẽ là khoảng thời gian ý nghĩa với những kỷ niệm đẹp không thể nào quên trong mỗi người.

 THỤC VĂN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên