Đa dạng hoạt động tuyên truyền bầu cử trong thanh niên công nhân

Cập nhật: 17-04-2021 | 08:55:32

Công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử tại các chi hội thanh niên công nhân (TNCN) nhà trọ thời gian qua đã được các đoàn thể địa phương tăng cường thực hiện.


Đoàn viên thanh niên TP.Dĩ An phát tờ rơi tuyên truyền về bầu cử cho người lao động

Giải đáp thắc mắc

Tại những địa phương tập trung đông đảo công nhân lao động (CNLĐ) từ các địa phương đến Bình Dương lao động và sinh sống ở các khu nhà trọ, Đoàn Thanh niên và Hội LHPN cơ sở đã chủ động phối hợp tuyên truyền về cuộc bầu cử. Theo đó, Xã đoàn Phú An (TX.Bến Cát) và Hội LHPN xã vừa tổ chức sinh hoạt chi hội TNCN để tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Các TNCN đã đặt nhiều câu hỏi và tương tác với báo cáo viên để hiểu rõ hơn chủ trương, quan điểm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về cuộc bầu cử. TNCN tại xã Phú An còn quan tâm những điểm mới của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; các quy định cụ thể về tiêu chuẩn đại biểu…

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để hội viên TNCN nhận thức rõ mục đích, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử là nội dung trọng tâm hoạt động trong tháng 4 và tháng 5 của tổ chức đoàn thể. Thông qua nhiều hình thức khác nhau, các đoàn thể địa phương tổ chức tuyên truyền một cách hiệu quả. Phường đoàn An Bình (TP.Dĩ An) mới đây đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề tuyên truyền Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tại Chi hội TNCN 258/25, khu phố Bình Đường 4. Tại buổi tuyên truyền, cán bộ tư pháp phường đã tuyên truyền cho hơn 40 hội viên TNCN pháp luật về bầu cử. Những câu hỏi liên quan đến cuộc bầu cử cũng đã được cán bộ tư pháp phường giải đáp và thông tin cụ thể về quyền và nghĩa vụ của TNCN trong bầu cử. Ngoài ra, trong buổi tuyên truyền, Phường đoàn còn ra quân phát hơn 200 tờ rơi tuyên truyền về cuộc bầu cử ở các chi hội và khu nhà trọ lân cận để kịp thời thông tin đến mọi tầng lớp nhân dân.

Phối hợp tổ chức hội nghị tuyên truyền

Hoạt động tuyên truyền về bầu cử trong công nhân diễn ra sôi nổi ở TP.Dĩ An. Để góp phần nâng cao nhận thức TNCN tích cực tham gia đi bầu trong ngày 23-5 tới, Phường đoàn Đông Hòa, Hội LHPN và Hội Nông dân phường đã phối hợp tổ chức hội nghị tuyên truyền về bầu cử cho công nhân tại khu nhà trọ Lâm Hoa ở khu phố Tây B. Tại hội nghị, báo cáo viên tuyên truyền một số nội dung về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND, những điều liên quan đến cử tri... Sau buổi tuyên truyền này, các đoàn thể phường Đông Hòa tiếp tục phối hợp thực hiện các buổi tuyên truyền tiếp theo nhằm bảo đảm cho CNLĐ tại các nhà trọ trên địa bàn phường thực hiện tốt nghĩa vụ của công dân, tích cực tham gia bầu cử.

Ở TX.Tân Uyên, các địa phương cũng khẩn trương tổ chức hoạt động tuyên truyền bầu cử trong công nhân. Ban tổ chức Đề án Đoàn kết tập hợp TNCN phường và Phường đoàn Uyên Hưng vừa tổ chức chương trình tuyên truyền bầu cử xoay quanh các nội dung như độ tuổi tham gia bầu cử, ngày bầu cử 23-5-2021, hướng dẫn cách bỏ phiếu, nguyên tắc bỏ phiếu, địa điểm bỏ phiếu tại địa phương và đố vui có thưởng xoay quanh các nội dung tuyên truyền nhằm tạo không khí vui tươi, sôi nổi, thu hút TNCN tham gia. Trong thời gian tới, Ban tổ chức đề án phường sẽ duy trì hoạt động, tiếp tục tổ chức tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 đến TNCN trên địa bàn phường.

Anh Trần Anh Tuấn, công nhân ở phường Uyên Hưng, nói: “Hiểu rõ các quy định của pháp luật về bầu cử là cần thiết để bầu đúng, bầu đủ và bầu người xứng đáng nhất đại diện cho tiếng nói, quyền lợi của nhân dân. Tham gia buổi tuyên truyền đã giúp tôi nắm vững các quy định và sẽ thực hiện tốt quyền công dân của mình trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ mới”.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên