Đa dạng, phong phú hoạt động nâng cao văn hóa đọc trong nhân dân

Cập nhật: 07-12-2015 | 08:03:11

Trong năm 2015, nhằm giúp độc giả tiếp cận tri thức, thỏa niềm đam mê đọc sách, hệ thống thư viện (TV) công cộng tổ chức luân chuyển tại chỗ và luân chuyển lưu động tại các trường học, công ty, xí nghiệp, khu nhà trọ và các điểm Bưu điện văn hóa xã với hơn 3,1 triệu lượt sách, báo, tạp chí; phục vụ gần 764.000 lượt độc giả; cấp mới khoảng 7.200 thẻ bạn đọc; bổ sung gần 80.000 bản sách mới và 58.000 tờ báo, tạp chí các loại.

Luân chuyển sách thu hút nhiều học sinh đến đọc. Ảnh chụp tại trường Tiểu học Lái Thiêu (TX.Thuận An) 

Ngoài ra, các TV trong tỉnh còn trưng bày, triển lãm nhân kỷ niệm Ngày hội Sách và Văn hóa đọc (21-4), Ngày Sách và Bản quyền thế giới (23-4), các ngày lễ lớn. Riêng TV tỉnh tổ chức biên soạn, phát hành 23 thư mục chuyên đề gồm 490 quyển với các chủ đề như: “Bình Dương chuyển mình vươn tầm cao mới”, “Những ngày tháng Tư lịch sử”, “Âm vang hào hùng từ mùa thu lịch sử”… đến lãnh đạo các sở, ban, ngành, các TV huyện, thị, thành phố, trường học và TV trong khu vực miền Đông Nam bộ.

T.LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên