Đa dạng sân chơi hè cho thiếu nhi

Cập nhật: 26-05-2017 | 18:30:42

Nhu cầu thực hành kỹ năng xã hội, rèn luyện đạo đức cho các em thiếu nhi, nhất là trong dịp hè là vấn đề được phụ huynh và cả xã hội quan tâm. Một mùa hè nữa đã đến hứa hẹn với những chương trình, những kỳ nghỉ, những hoạt động xã hội đầy bổ ích dành cho các em nhỏ khám phá.

Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, vui tươi cho thiếu nhi, nhất là thiếu nhi ở các khu nhà trọ là con em của thanh niên công nhân, thiếu nhi ở các lớp học tình thương, thiếu nhi lang thang cơ nhỡ, không có không gian vui chơi an toàn... Ban Thanh thiếu nhi trường học Tỉnh đoàn cũng như nhiều đơn vị đã chủ động vận động các nguồn lực xã hội xây dựng nhiều khu vui chơi cho trẻ. Đó là các sản phẩm sáng tạo như tận dụng các sản phẩm tái chế để thiết kế thành các dụng cụ vui chơi như: Cầu trượt, bập bênh, xích đu... Tính riêng trong năm 2016, mô hình “Sân chơi thiếu nhi” đã được triển khai rộng khắp trên các xã, phường; tổ chức các buổi sinh hoạt cho thiếu nhi tại các khu phòng trọ, khu dân cư với nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi. Với mô hình này, các cấp bộ Đoàn - Đội trong tỉnh đã xây dựng và trao tặng 36 sân chơi cho thiếu nhi địa bàn dân cư, khu nhà trọ, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại vùng xa của tỉnh với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

 Chương trình “Một ngày làm lính cứu hỏa” thu hút nhiều bạn nhỏ tham gia. Ảnh: T.L

Ngoài ra, các mô hình “Chiến sĩ công an nhỏ”, mô hình “Lồng đèn trao tay - thắp sáng ước mơ”, “Một ngày em làm chiến sĩ - trải nghiệm quân ngũ”, “Tặng sách vở - trao yêu thương”, “Sân chơi thiếu nhi”, “Sân chơi cuối tuần” của TX.Thuận An; mô hình “Hội trại hè cho đội viên học sinh” của TX.Tân Uyên... là những mô hình vừa hướng cho các em về bài học đạo đức cũng như thực hành kỹ năng sống, giúp các em có những ngày hè được trải nghiệm đầy bổ ích.

Được biết, lễ khai mạc hè- Phát động Tháng Hành động vì trẻ em năm 2017 với chủ đề “Chung tay bảo vệ và phòng chống bạo lực xâm hại trẻ em” và chương trình “Ngày hội thiếu nhi Bình Dương” ngày mai (28- 5) sẽ diễn ra tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Dương. Chương trình sẽ có nhiều nội dung sôi nổi như: Hội thi vẽ tranh cổ động “Điều em muốn” và vẽ trang trí heo đất “Tiến lên Đoàn viên”; phố trò chơi dân gian với 14 gian hàng gồm các trò chơi dân gian, trò chơi vận động với nhiều quà tặng cho các em tham gia vui chơi; phố ẩm thực gồm những món ăn, thức uống dân dã, truyền thống và phổ biến của Việt Nam. Tại đây còn có các gian hàng tư vấn chương trình huấn luyện học làm chiến sĩ công an “Teen năng động, học điều hay” năm 2017; giới thiệu các bộ môn năng khiếu và môi trường vui chơi, học tập tốt cho các em thiếu nhi; giới thiệu sách và phục vụ nhu cầu đọc sách, truyện cho thiếu nhi. Đặc biệt là chương trình thi biểu diễn nghệ thuật ca múa nhạc, tư vấn sức khỏe, dinh dưỡng chuyên đề “Giữ gìn vệ sinh đúng cách, phòng ngừa bệnh tay - chân - miệng” và triển lãm tranh và heo đất…

Anh Nguyễn Phan Thái Anh, Phó Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Dương, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, cho biết để các em nhỏ khởi động một mùa hè đầy lý thú, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã khẩn trương chuẩn bị, lên kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực cho các em thiếu nhi đến tham gia như: Khai mạc hè và ngày hội tuổi thơ, sân chơi chủ nhật vui cuối tuần, đọc sách báo, biểu diễn văn nghệ, kịch rối, thi vẽ tranh, chương trình trại hè thiếu nhi “Teen năng động học điều hay”… Bên cạnh đó, mùa hè năm nay Nhà Thiếu nhi tỉnh còn tiếp tục tổ chức biểu diễn kịch rối với những vở kịch mang tính giáo dục về truyền thống lịch sử. Các bộ môn năng khiếu vẫn được duy trì và tăng cường ca dạy cho các em lựa chọn. Ngoài ra, hè này Nhà Thiếu nhi tỉnh còn mở thêm các bộ môn như bơi lội, bóng bàn, khiêu vũ, yoga, câu lạc bộ sáng tạo thẩm mỹ nghệ thuật...

Hè là dịp để nhiều phụ huynh có dịp lựa chọn cho con mình những sân chơi bổ ích và phù hợp. Đây cũng là quãng thời gian để các em thiếu nhi bộc lộ năng khiếu của mình trong các hoạt động, hình thành nên những sở thích riêng và xây dựng những ký ức tuổi thơ vô cùng ý nghĩa và bổ ích từ những sân chơi đa dạng.

THANH LÊ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên