Da đẹp nhờ ăn nhiều hoa quả

Cập nhật: 06-06-2012 | 00:00:00

 Đó là vì các a xít trong quả tươi có độ pH xấp xỉ 4 sẽ giúp điều chỉnh và duy trì môi trường dinh dưỡng để làn da mạnh khỏe, đủ nước, giúp các tế bào sinh sản nhanh, chuyển hóa colagen mạnh.

Mỗi loại quả tươi đều chứa một tỷ lệ a xít thiên nhiên nhất định, ít thì quả có vị ngọt, nhiều thì quả có vị chua. Các a xít thiên nhiên này tạo nên hương vị đặc trưng cho mỗi loại quả tươi và cho từng vùng địa lý, đáp ứng khẩu vị của từng người. Nhưng quan trọng hơn cả, các a xít trong quả tươi có tác dụng khá nhiều đến việc duy trì làn da mạnh khỏe, mịn màng và trẻ trung.

Nhiều loại mỹ phẩm chăm sóc da có chức năng lột nhẹ hiện nay được sản xuất chủ yếu dựa trên 5 loại a xít alpha hydrroxy của quả tươi được gọi là AHA, bao gồm glycolic, lactric, citric và tartaric.

Chúng ta biết rằng làn da con người luôn tái tạo. Bình thường, sự thay da sinh học kéo dài khoảng 4 tuần, tính từ khi tế bào da non được sinh ra ở đáy nội bì đến khi chúng bị bong tróc trên bề mặt ngoại bì. Mỗi khi làn da không còn mạnh khỏe thì tốc độ sinh sản da non chậm lại làm nội bì bị mỏng đi, và lớp da chết tích tụ lâu hơn, làm dày thêm lớp ngoại bì nên da trông xấu đi.

Thói quen ăn nhiều quả tươi rất tốt cho da. Các a xít quả tươi, đặc biệt là AHA, tiếp tục xâm nhập ra phía ngoại bì và phá hủy sự liên kết giữa các tế bào chết làm cho chúng dễ bị bong tróc ra khỏi làn da. Và như một cơ chế tự nhiên, các tế bào trẻ hơn, khỏe hơn ở nội bì sẽ thế chỗ ở ngoại bì.

Việc thúc đẩy quá trình thay da sinh học bằng cách ăn thường xuyên các loại quả tươi thích hợp sẽ giúp giữ cho làn da luôn tươi trẻ, khỏe mạnh và mịn màng.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên