Da đẹp từng ngày từ thực phẩm dễ tìm

Cập nhật: 17-07-2013 | 00:00:00

Sở hữu một làn da đẹp luôn luôn giúp bạn tự tin trong cuộc sống cũng như công việc. Thay bằng việc bạn phải chạy đến các cửa hàng mỹ phẩm và lo ngay ngáy về tác dụng phụ của chúng thì hãy thử dùng những thực phẩm tự nhiên dưới đây xem sao.

Quả bơ

Bơ là một nguồn tuyệt vời cho các chất béo không bão hòa đơn có lợi cho tim, vitamin B và kali trong bơ cũng có thể giúp dưỡng ẩm cho da và hoạt động như một mặt nạ tẩy tế bào chết cho da khô.

Cách làm mặt nạ: Trộn một quả bơ, một lòng trắng trứng, hai muỗng canh bột yến mạch, và một thìa cà phê nước cốt chanh. Thoa lên mặt, để trong 15 đến 20 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Làm điều này hai lần một tuần và bạn sẽ có làn da mịn màng sau 1 tháng mà không lo sợ hóa chất.

Hạt lựu

Hạt lựu giòn chua có chứa các hợp chất chống lão hóa như: chất chống oxy hóa và vitamin C...Không chỉ có vậy, hạt lựu còn giúp làm đẹp làn da của bạn một cách tự nhiên: loại bỏ tế bào da chết làm da bạn mịn màng, mềm mại.

Cách làm: Kết hợp 2 muỗng canh hạt lựu và 1 chén bột yến mạch chưa nấu. Trút ra tô, khuấy trong 2 muỗng canh mật ong và 2 muỗng canh bơ. Thoa lên mặt trong vài phút, sau đó rửa sạch.

Bí ngô

Với các chất chống lão hóa, vitamin C và A, bí ngô là một trong số các thực phẩm hữu ích cho làn da của bạn.

 Bên trong "thịt" của bí ngô có thể được chế biến thành một mặt nạ dày giúp làm mềm da.

Cách làm: Trong một bộ xử lý thực phẩm hoặc máy xay sinh tố, kết hợp 2 chén bí ngô, 4 muỗng canh ít chất béo vani sữa chua, 4 muỗng canh mật ong và 1 muỗng cà phê bánh bí ngô gia vị. Dừng hỗn hợp đó đắt lên mặt, để trong 10 phút, sau đó rửa sạch.

Quả dâu tây

Dâu tây cung cấp nhiều vitamin C – chất chống lão hóa tự nhiên. Ăn chúng cũng rất có ích nhưng bạn có thể tăng gấp đôi hiệu quả bằng cách làm mặt nạ dâu tây.

Cách làm: Trong một bộ xử lý thực phẩm hoặc máy xay sinh tố, kết hợp 1 chén dâu tây tươi hay đông lạnh. Trộn đều cùng 1 ly vani hay sữa chua, và 1/2 muỗng canh mật ong (một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời). Đắp mặt nạ này từ một đến hai lần/ tuần.

Trà xanh

Trà xanh vốn được biết đến là người bạn đồng hành của chị em phụ nữ trong việc làm đẹp. Trà xanh có các hợp chất chống viêm và tannin giúp giảm bọng trên da của bạn. Hơn thế trà xanh cũng cung cấp chất chống oxy hóa để chống lại lão hóa sớm. Ngoài việc uống trà, bạn có thể dùng trà xanh trực tiếp đắp lên da mặt.

Cách làm: Để túi trà xanh ướt lạnh trong tủ lạnh, lấy ra và đặt trên mặt từ 10-15 phút.

Mật ong

Mật ong như một mặt điều trị có thể giúp da giữ được độ ẩm. Nó cũng chữa lành da khô hoặc nứt nẻ và có thể cung cấp cho bạn vững chắc hơn, da mượt mà hơn.

 Cách làm: Làm nóng nồi nhỏ mật ong trên lửa nhỏ. Sau khi thử nghiệm một thoa nhỏ bên trong khuỷu tay của bạn để chắc chắn nhiệt độ an toàn, bôi mật ong lên toàn bộ khuôn mặt của bạn. Để mặt nạ này trong 15 phút. Rửa sạch với nước ấm bạn sẽ cảm nhận thấy da mặt mình mềm mịn, khác ngay.

Sữa chua

Sữa chua có chứa acid lactic, một hợp chất được tìm thấy trong một số mặt nạ hóa học, có thể giúp xóa bỏ nhẽng nhược điểm rõ ràng, sự đổi màu và giảm nếp nhăn trên khuôn mặt của bạn.

Cách làm: Trộn 1 chén sữa chua với 2-3 giọt hạnh nhân hoặc dầu ô liu và một muỗng canh mật ong, thoa lên mặt, để trong 20-30 phút, sau đó rửa sạch và lau khô.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên